Hoạt động truyền thông Ngân hàng trung ương với công chúng : thách thức nhưng đánh giá
Tác giả: Nhật Trung
Số trang:
Tr.16-23
Tên tạp chí:
Thị trường tài chính tiền tệ
Số phát hành:
Số 5 (614)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.04
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng trung ương, truyền thông chính sách, điều hành chính sách tiền tệ
Chủ đề:
Ngân hàng trung ương
Tóm tắt:
Nhiều ngân hàng trung ương (NHTW) gần đây đã tăng cường hoạt động truyền thông với công chúng, để không chỉ tăng cường trách nhiệm giải trình và tạo niềm tin, mà còn để định hướng kỳ vọng lạm phát. Dựa trên phân tích và đánh giá các nghiên cứu liên quan, bài viết rút ra kết luận rằng, truyền thông hiệu quả với công chúng nói chung là nhiệm vụ đầy khó khăn nhưng cũng mang lại nhiều hứa hẹn.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính