Tính nhân văn trong kiến trúc bắt đầu từ quá trình đào tạo kiến trúc sư
Tác giả: Nguyễn Trần Liêm
Số trang:
Tr. 84-88
Tên tạp chí:
Kiến trúc
Số phát hành:
Số 11 (330)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
720
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kiến trúc, kiến trúc sư, đồ án kiến trúc, tính nhân văn
Chủ đề:
Kiến trúc sư--Đào tạo
Tóm tắt:
Với vai trò chủ thể sáng tạo, các kiến trúc sư có quan điểm nhân văn sẽ là nhân tố quan trọng khởi đầu mạch nhân văn của toàn bộ quá trình thiết kế và tạo dựng một kiến trúc có tính nhân văn. Từ đó đặt ra vấn đề nhân văn hóa quá trình đào tạo để các kiến trúc sư sớm lĩnh hội được quan điểm thiết kế nhân văn ngay từ trong nhà trường. Đưa ra dẫn chứng bằng một số đồ án đạt giải thưởng cao.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá tiềm năng tiết kiệm năng lượng của một số giải pháp chiếu sáng, thông gió và điều hòa không khí cho một tòa nhà văn phòng giả định được xây dựng tại 03 thành phố có điều kiện khí hậu khác nhau ở Việt Nam
- Đánh giá mức ồn nền và thời gian âm vang trong các lớp học trong dải tần số ảnh hưởng đến khả năng nghe hiểu
- Một số định hướng tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 về lĩnh vực quy hoạch và cơ sở hạ tầng nông thôn
- Giá trị bền vững trong phát triển kiến trúc tại Việt Nam
- Hướng tới sự phát triển bền vững của kiến trúc Việt Nam