Tính nhân văn trong kiến trúc bắt đầu từ quá trình đào tạo kiến trúc sư
Tác giả: Nguyễn Trần Liêm
Số trang:
Tr. 84-88
Tên tạp chí:
Kiến trúc
Số phát hành:
Số 11 (330)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
720
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kiến trúc, kiến trúc sư, đồ án kiến trúc, tính nhân văn
Chủ đề:
Kiến trúc sư--Đào tạo
Tóm tắt:
Với vai trò chủ thể sáng tạo, các kiến trúc sư có quan điểm nhân văn sẽ là nhân tố quan trọng khởi đầu mạch nhân văn của toàn bộ quá trình thiết kế và tạo dựng một kiến trúc có tính nhân văn. Từ đó đặt ra vấn đề nhân văn hóa quá trình đào tạo để các kiến trúc sư sớm lĩnh hội được quan điểm thiết kế nhân văn ngay từ trong nhà trường. Đưa ra dẫn chứng bằng một số đồ án đạt giải thưởng cao.
Tạp chí liên quan
- Nhận diện các giải pháp thiết kế kiến trúc thích ứng bản địa trong thiết kế nhà thờ Công giáo tại giáo phận Bùi Chu
- Quy hoạch không gian ngầm theo hướng tự chủ công nghệ
- Phát triển nhà ở các dân tộc thiểu số vùng miền núi phía Bắc trên cơ sở giữ gìn giá trị kiến trúc truyền thống
- Cơ sở khoa học và định hướng giải pháp quy hoạch khu đô thị mới xây dựng cao tầng theo hướng xanh tại TP Hà Nội
- Tổ chức kiến trúc cảnh quan nông nghiệp tại thành phố Đà Lạt