Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang CHLB Đức giai đoạn 2022-2025
Tác giả: Lã Huy Hoàng, Nguyễn Xuân Hưng
Số trang:
Tr. 67-77
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Châu Âu
Số phát hành:
Số 8 (263)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Xuất khẩu hàng hóa, Việt Nam, CHLB Đức, giải pháp
Chủ đề:
Quan hệ--Việt Nam - Đức
Tóm tắt:
Bằng phương pháp thống kê mô tả, trên cơ sở dữ liệu thứ cấp dược thu thập từ World Bank, ITC Trademap và Tổng cục Hải quan Việt Nam, bài viết phân tích thực trạng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang CHLB Đức trong thời gian qua. Từ đó, rút ra những đánh giá về kết quả đạt được cũng như những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế. Trên cơ sở đó, hàm ý chính sách đối với nhà nước và đề xuất một số giải pháp cho doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang CHLB Đức.
Tạp chí liên quan
- Giáo dục đạo đức cho sinh viên Đại học Duy Tân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- Thúc đẩy tiếp cận văn hóa số trong bình đẳng giới : những phát hiện ban đầu nghiên cứu nhận thức của người dân về chuyển đổi số trên mạng xã hội
- Dân ca trong dòng chảy văn hóa và phát triển con người Việt Nam
- Cảnh quê và tình quê trong tập thơ Mưa nguồn của Bùi Giáng từ góc nhìn cổ mẫu
- Vấn đề bảo tồn di sản gia tộc trong truyện ngắn Giữa vật chất này của Nguyễn Ngọc Tư