Ảnh hưởng của tương tác xã hội đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến tại Việt Nam
Tác giả: Lê Nữ Tùng Anh, Trần Thành Trung
Số trang:
Tr.103-106
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 787
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mua hàng ngẫu hứng, tương tác xã hội, mua sắm trực tuyến, sự bắt chước
Chủ đề:
Mua sắm trực tuyến
Tóm tắt:
Nghiên cứu này dựa vào khung phản ứng kích thích, đối tượng và áp dụng (SOR) để xem xét tác động của các tương tác xã hội với hành vi mua sắm ngẫu hứng của người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến tại Việt Nam. Kết quả khảo sát 282 người tiêu dùng ở các tỉnh, thành phố trong nước cho thấy: (1) Chất lượng đánh giá và sự bắt chước là tiền đề quan trọng về sự cảm nhận hữu ích của các đánh giá trực tuyến; (2) Nguồn thông tin đáng tin và sự cảm nhận hữu ích có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián đến Ảnh hưởng tích cực, điều này dẫn đến sự thôi thúc mua ngẫu hứng và hành vi mua ngẫu hứng.
Tạp chí liên quan
- Hiệu lực của Quyền Hiến định trong lĩnh vực luật tư: Xu thế nghiên cứu trên thế giới và triển vọng ở Việt Nam
- Hoàn thiện pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản