Cơ chế giải quyết tranh chấp ngoài tòa đối với lĩnh vực ngân hàng
Tác giả: Thái Lan Anh
Số trang:
Tr. 29-35
Tên tạp chí:
Ngân hàng
Số phát hành:
Số 21
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giải quyết tranh chấp, ngân hàng, trọng tài, hòa giải thương mại
Tóm tắt:
Bài viết giải thích cụ thể hơn về xu hướng này, về lý do, tính cần thiết của sự dịch chuyển đó cũng như thực trạng của Việt Nam về giải quyết tranh chấp trong lĩnh vực ngân hàng thông qua cơ chế ADR, đồng thời đề xuất một số khuyến nghị để tăng cường hơn nữa việc hoàn thiện các cơ chế giải quyết tranh chấp hiệu quả, góp phần duy trì và củng cố mối quan hệ ngân hàng- khách hàng cũng như giảm thiểu áp lực về khối lượng công việc cho cơ quan tiến hành tố tụng.
Tạp chí liên quan
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực