Cải cách giáo dục của Mỹ ở Philippines trong lĩnh vực ngôn ngữ (1900-1935) và hệ quả
Tác giả: Trần Thị Quế Châu
Số trang:
Tr. 52-62
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Nam Á
Số phát hành:
Số 8 (269)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giáo dục, Mỹ, Philippines, ngôn ngữ, cải cách
Chủ đề:
Cải cách--Giáo dục
Tóm tắt:
Làm rõ bối cảnh, nội dung và quá trình thực thi cải cách giáo dục của Mỹ ở Philippines trên lĩnh vực ngôn ngữ trong giai đoạn từ 1900 đến 1935. Trên cơ sở đó, với cách tiếp cận liên ngành giữa lịch sử, ngôn ngữ và văn hóa, bài viết phân tích cũng như thảo luận những hệ quả của cải cách này đối với Philippines từ đó cho đến nay
Tạp chí liên quan
- Giáo dục đạo đức cho sinh viên Đại học Duy Tân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- Thúc đẩy tiếp cận văn hóa số trong bình đẳng giới : những phát hiện ban đầu nghiên cứu nhận thức của người dân về chuyển đổi số trên mạng xã hội
- Dân ca trong dòng chảy văn hóa và phát triển con người Việt Nam
- Cảnh quê và tình quê trong tập thơ Mưa nguồn của Bùi Giáng từ góc nhìn cổ mẫu
- Vấn đề bảo tồn di sản gia tộc trong truyện ngắn Giữa vật chất này của Nguyễn Ngọc Tư