Các yếu tố tác động đến ý định chấp nhận sử dụng dịch vụ tài chính di động trong đại dịch Covid-19
Tác giả: Nguyễn Minh Trí, Đinh Vũ Hoàng Tuấn
Số trang:
Tr. 24-28
Tên tạp chí:
Thị trường tài chính tiền tệ
Số phát hành:
Số 14(599)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Fintech, dịch vụ tài chính di động, giá trị cảm nhận, ý định sử dụng MFS
Chủ đề:
Dịch vụ--Tài chính ngân hàng
Tóm tắt:
Nghiên cứu sử dụng phương pháp bình phương bé nhất riêng phần (PLS) với cách tiếp cận 277 người dùng. Kết quả phân tích dữ liệu chỉ ra rằng các giả thuyết đề xuất đều được ủng hộ, ngoại trừ tác động của rủi ro cảm nhận đến ý định chấp nhận sử dụng MFS của người dùng. Thêm vào đó, giá trị cảm nhận đóng vai trò trung gian toàn phần giữa hiệu quả mong đợi, nỗ lực mong đợi, rủi ro cảm nhận và ý định chấp nhận sử dụng MFS của người dùng.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng phát triển sản phẩm và dịch vụ tài chính số tại các quốc gia châu Á
- Ảnh hưởng của kiến thức và sự tự tin đến hành vi ra quyết định của khách hàng trong sử dụng dịch vụ tài chính
- Khung pháp lý về bảo vệ người tiêu dùng tài chính tại Việt Nam : thực trạng và một số khuyến nghị chính sách
- Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng Thương mại
- Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực tài chính : thực tiễn áp dụng và thách thức