Ẩn dụ đa phương tiện trong quảng cáo truyền hình về trà ở Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Anh
Số trang:
Tr. 39-47
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 7(328)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
800.01
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ẩn dụ đa phương tiện, quảng cáo truyền hình, ẩn dụ phê phán, Việt Nam
Chủ đề:
Ẩm thực--Văn hóa
&
Ẩn dụ ý niệm
Tóm tắt:
Xác định mối quan hệ ba phương thức khi biểu đạt miền đích và miền nguồn trong quảng cáo truyền hình về trà tại Việt Nam. Bên cạnh đó, phép ẩn dụ phê phán được sử dụng bổ trợ cho phân tích ẩn dụ ý niệm nhằm khai phá các hệ tư tưởng tiềm tang trong các thước phim quảng cáo truyền hình.
Tạp chí liên quan
- Đối chiếu ẩn dụ ý niệm về “hạnh phúc” và “nổi đau” trong lời bài hát Nobody told me của nhạc John Lennon và cát bụi của nhạc si Trinh Công Sơn
- Hiện tượng đa miền trong ẩn dụ ý niệm về giấc mơ: tiếp cận từ mô hình ATT-Meta
- Ẩn dụ ý niệm “kinh tế là bệnh tật” trên ngữ liệu báo điện tử tiếng Việt
- Ẩn dụ “lửa” trong các diễn ngôn về dịch bệnh covid-19
- Bàn về ẩn dụ ý niệm “đất nước” trong diễn ngôn chính trị