Đối chiếu cấu trúc bước thoại của diễn ngôn quảng cáo tiếng Việt và tiếng Anh
Tác giả: Bùi Thị Kim Loan
Số trang:
Tr. 30-37
Tên tạp chí:
Ngôn ngữ
Số phát hành:
Số 6(380)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Diễn ngôn quảng cáo, tiếng Việt, tiếng Anh, ngôn ngữ học chức năng, cấu trúc bước thoại
Chủ đề:
Ngôn ngữ học
&
Diễn ngôn quảng cáo
Tóm tắt:
Nghiên cứu này vận dụng lí thuyết ngôn ngữ học chức năng hệ thống để đối chiếu 400 poster quảng cáo tiếng Việt và 400 poster quảng cáo tiếng Anh nhằm làm sáng tỏ những điểm tương đồng và khác biệt về cấu trúc nước thoại của diễn ngôn quảng cáo tiếng Việt và tiếng Anh. Nghiên cứu này sử dụng cách tiếp cận đa phương thức để tìm hiểu cách người viết quảng cáo kết hợp cả ngôn ngữ và hình ảnh để tạo nghĩa cho diễn ngôn quảng cáo trong hai ngôn ngữ.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu xây dựng từ điển địa danh tâm linh
- Giải mã một truyện cười từ góc độ ngữ nghĩa học diễn ngôn
- Thiết kế học liệu đọc hiểu tiếng Anh theo định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành kĩ thuật tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội từ góc nhìn của Ngôn ngữ học chức năng hệ thống
- Nét đặc trưng văn hóa qua thành ngữ miêu tả cảm xúc chứa từ chỉ bộ phận cơ thể người trong tiếng Anh và tiếng Việt
- Ngôn ngữ trong thơ Trần Hùng (qua tập Mắt mắt khuya từng đàn)