Ứng dụng ngữ pháp giao tiếp trong giảng dạy phương tiện biểu thị tình thái tiếng Việt
Tác giả: Phạm Thùy Chi
Số trang:
Tr. 33-38
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 8(329)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giao tiếp, năng lực giao tiếp, ngữ pháp giao tiếp, giảng dạy tiếng Việt, phương tiện biểu thị tình thái
Chủ đề:
Tiếng Việt
Tóm tắt:
Bài viết trình bày về một số nội dung liên quan đến việc vận dụng ngữ pháp giao tiếp trong việc giảng dạy các phương tiện biểu thị tình thái tiếng Việt. Khi sử dụng phương pháp ngữ pháp giao tiếp để giảng dạy các phương tiện tình thái thì học tiếng được nhìn nhận như quá trình khám phá khả năng sử dụng ngôn ngữ phù hợp với tình huống giao tiếp cụ thể.
Tạp chí liên quan
- Hiệu lực của Quyền Hiến định trong lĩnh vực luật tư: Xu thế nghiên cứu trên thế giới và triển vọng ở Việt Nam
- Hoàn thiện pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản