Quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc dưới tác động kết nối chiến lược ""Hai hành lang, một vành đai"" và sáng kiến vành đai, con đường
Tác giả: Hầu Khải Phong
Số trang:
Tr. 94 - 96
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 611
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quan hệ thương mại, Việt Nam, Trung Quốc
Chủ đề:
Quan hệ Thương mại
Tóm tắt:
Bài viết nghiên cứu về một số thành tự và hạn chế trong quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc dưới tác động của sự kết nối của hai sáng kiến ""Hai hành lang, một vành đai"" và "" Vành đai, con đường"", trên cơ sở đó đề xuất một số khuyến nghị chính sách mang tính đồng bộ và khả thi nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Quan hệ thương mại giữa Việt Nam – Israel và tiềm năng phát triển sau đại dịch
- Khả năng áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế vào hệ thống các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam hiện nay: Thực trạng và một số khuyến nghị
- Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Liên Bang Nga trong bối cảnh thực thi FTA giữa Việt Nam – Liên Minh kinh tế Á - Âu
- Ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe giai đoạn 2000-2020
- Srivijaya và những biến đổi trong quan hệ thương mại Đông Nam Á thế kỷ VII - XI