Quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc dưới tác động kết nối chiến lược ""Hai hành lang, một vành đai"" và sáng kiến vành đai, con đường
Tác giả: Hầu Khải Phong
Số trang:
Tr. 94 - 96
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 611
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quan hệ thương mại, Việt Nam, Trung Quốc
Chủ đề:
Quan hệ Thương mại
Tóm tắt:
Bài viết nghiên cứu về một số thành tự và hạn chế trong quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc dưới tác động của sự kết nối của hai sáng kiến ""Hai hành lang, một vành đai"" và "" Vành đai, con đường"", trên cơ sở đó đề xuất một số khuyến nghị chính sách mang tính đồng bộ và khả thi nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính