Quản lý vật phẩm ảo trong trò chơi trực tuyến trong các văn bản quy phạm pháp luật Việt Nam hiện nay
Tác giả: Trần Ngọc Diệp
Số trang:
Tr. 130 - 132
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 610
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tài sản ảo, trò chơi trực tuyến, văn bản quy phạm pháp luật
Chủ đề:
Trò chơi
&
Văn bản--Pháp luật
Tóm tắt:
Trong vài năm gần đây, vấn đề tài sản ảo đang rất được quan tâm ở Việt Nam cùng với trào lưu chơi trò chơi trực tuyến. Trong thế giới game cũng giống như thế giới của con người cũng có những vật phẩm mà chúng ta còn gọi là các vật phẩm ảo, để phục vụ cho nhu cầu của nhân vật trong trò chơi. Việc mua bán, trao đổi các vật phẩm ảo này đang ngày càng gia tăng cả về mặt số lượng và giá trị. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có những cơ chế thực sự hiệu quả để quản lý cũng như bảo vệ quyền lợi của các bên khi tham gia giao dịch những vật phẩm ảo có trong các trò chơi trực tuyến.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính