Quản lý vật phẩm ảo trong trò chơi trực tuyến trong các văn bản quy phạm pháp luật Việt Nam hiện nay
Tác giả: Trần Ngọc Diệp
Số trang:
Tr. 130 - 132
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 610
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tài sản ảo, trò chơi trực tuyến, văn bản quy phạm pháp luật
Chủ đề:
Trò chơi
&
Văn bản--Pháp luật
Tóm tắt:
Trong vài năm gần đây, vấn đề tài sản ảo đang rất được quan tâm ở Việt Nam cùng với trào lưu chơi trò chơi trực tuyến. Trong thế giới game cũng giống như thế giới của con người cũng có những vật phẩm mà chúng ta còn gọi là các vật phẩm ảo, để phục vụ cho nhu cầu của nhân vật trong trò chơi. Việc mua bán, trao đổi các vật phẩm ảo này đang ngày càng gia tăng cả về mặt số lượng và giá trị. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có những cơ chế thực sự hiệu quả để quản lý cũng như bảo vệ quyền lợi của các bên khi tham gia giao dịch những vật phẩm ảo có trong các trò chơi trực tuyến.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





