CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Trò chơi

  • Duyệt theo:
1 Quản lý vật phẩm ảo trong trò chơi trực tuyến trong các văn bản quy phạm pháp luật Việt Nam hiện nay / Trần Ngọc Diệp // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 610 .- Tr. 130 - 132 .- 658

Trong vài năm gần đây, vấn đề tài sản ảo đang rất được quan tâm ở Việt Nam cùng với trào lưu chơi trò chơi trực tuyến. Trong thế giới game cũng giống như thế giới của con người cũng có những vật phẩm mà chúng ta còn gọi là các vật phẩm ảo, để phục vụ cho nhu cầu của nhân vật trong trò chơi. Việc mua bán, trao đổi các vật phẩm ảo này đang ngày càng gia tăng cả về mặt số lượng và giá trị. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có những cơ chế thực sự hiệu quả để quản lý cũng như bảo vệ quyền lợi của các bên khi tham gia giao dịch những vật phẩm ảo có trong các trò chơi trực tuyến.

2 Lựa chọn trò chơi trực tuyến: Thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng / Trần Ánh Phương, Nguyễn Tiến Lợi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 542 .- Tr. 57-59 .- 658

Theo các báo cáo "Thống kê thị trường Game của Newzoo" cho biết, thị trường Game Online của Việt Nam bùng nổ và tăng trưởng mạnh mẽ theo từng năm, hàng loạt các nhà phát hành game, nhà sản xuất GO thành lập mới tung ra thị trường hàng loạt các sản phẩm trên cả PC, Smartphone. Hầu hết các Game Online đang phát triển tại Việt Nam đều nhập khẩu từ nước ngoài, do vậy doanh thu phải được chia sẻ cho đối tác. Thị trường Game Online tại Việt Nam phát triển rát nhanh và được đánh giá là lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, rất nhiều nhà phát hành hay nhà sản xuất Game Online được thành lập và cho ra thị trường nhiều sản phẩm do vậy sự cạnh tranh trong thị trường này rất khốc liệt