Hành trình nghiên cứu lí thuyết văn học của Trương Đăng Dung nhìn từ nhân học diễn giải
Tác giả: Phạm Minh Quân
Số trang:
Tr. 55-66
Tên tạp chí:
Nghiên cứu văn học
Số phát hành:
Số 5(603)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
800.01
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chủ thể diễn giải, nhân học diễn giải, nhân học văn học, tiếp nhận lý thuyết văn học, Trương Đăng Dung
Chủ đề:
Lý luận--Văn học
&
Văn học--Việt Nam
Tóm tắt:
Bài viết tiếp cận nhà lí luận văn học Trương Đăng Dung và văn bản nghiên cứu từ góc độ nhân học diễn giải. Trên cơ sở giới thuyết nhân học diễn giải, nhìn nhận Trương Đăng Dung với tư cách là một chủ thể diễn giải, chỉ ra những gợi dẫn về nhân học văn học, một chuyên ngành nghiên cứu mới, trong những nghiên cứu của ông về thông diễn học và cộng đồng diễn giải. Từ đó, cung cấp một cách nhìn khác về đóng gớp của Trương Đăng Dung đối với lí luận văn học Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Giáo dục đạo đức cho sinh viên Đại học Duy Tân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- Thúc đẩy tiếp cận văn hóa số trong bình đẳng giới : những phát hiện ban đầu nghiên cứu nhận thức của người dân về chuyển đổi số trên mạng xã hội
- Dân ca trong dòng chảy văn hóa và phát triển con người Việt Nam
- Cảnh quê và tình quê trong tập thơ Mưa nguồn của Bùi Giáng từ góc nhìn cổ mẫu
- Vấn đề bảo tồn di sản gia tộc trong truyện ngắn Giữa vật chất này của Nguyễn Ngọc Tư