Cạnh tranh Ấn Độ - Trung Quốc ở khu vực Nam Á trong lĩnh vực ngoại giao văn hóa
Tác giả: Trần Hoàng Long, Nguyễn Lê Thy Thương
Số trang:
Tr. 31-40
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á
Số phát hành:
Số 4(113)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ấn Độ, Trung Quốc, cạnh tranh chiến lược, ngoại giao văn hóa
Chủ đề:
Ngoại giao--Văn hóa
Tóm tắt:
Phân tích và làm rõ thực trạng cạnh tranh Ấn Độ - Trung Quốc ở khu vực Nam Á trong lĩnh vực ngoại giao văn hóa thông qua các nội dung cơ bản sau: Hoạt động quảng bá và hợp tác văn hóa; sự ra đời và tầm ảnh hưởng của các trung tâm văn hóa; hoạt động hợp tác trong giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; công tác báo chí và truyền thông. Qua đó, bài viết khẳng định rằng ảnh hưởng về văn hóa của Ấn Độ ở khu vực Nam Á là không thể thay thế, nhưng nước này cần cảnh giác với sự tăng trưởng hiện diện và quảng bá vô cùng tích cực của Trung Quốc.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính