Cạnh tranh Ấn Độ - Trung Quốc ở khu vực Nam Á trong lĩnh vực ngoại giao văn hóa
Tác giả: Trần Hoàng Long, Nguyễn Lê Thy Thương
Số trang:
Tr. 31-40
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á
Số phát hành:
Số 4(113)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ấn Độ, Trung Quốc, cạnh tranh chiến lược, ngoại giao văn hóa
Chủ đề:
Ngoại giao--Văn hóa
Tóm tắt:
Phân tích và làm rõ thực trạng cạnh tranh Ấn Độ - Trung Quốc ở khu vực Nam Á trong lĩnh vực ngoại giao văn hóa thông qua các nội dung cơ bản sau: Hoạt động quảng bá và hợp tác văn hóa; sự ra đời và tầm ảnh hưởng của các trung tâm văn hóa; hoạt động hợp tác trong giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; công tác báo chí và truyền thông. Qua đó, bài viết khẳng định rằng ảnh hưởng về văn hóa của Ấn Độ ở khu vực Nam Á là không thể thay thế, nhưng nước này cần cảnh giác với sự tăng trưởng hiện diện và quảng bá vô cùng tích cực của Trung Quốc.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





