Vận dụng lý thuyết người đại diện trong nghiên cứu hành vi nhân viên ngân hàng
Tác giả: Nguyễn Chí Đức
Số trang:
Tr. 37-41
Tên tạp chí:
Thị trường tài chính tiền tệ
Số phát hành:
Số 591
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Lý thuyết trò chơi, cơ chế kích thích, cơ chế ràng buộc, lý thuyết người đại diện
Chủ đề:
Lý thuyết trò chơi
Tóm tắt:
Bài viết thiết lập và phân tích mô hình trò chới với tham số đơn lẻ và mô hình trò chới đa lựa chọn để tìm hiểu về hành vi của nhân viên ngân hàng. bài viết có ý nghĩa trong việc tìm ra chiến lược để cả hai bên tham gia - người ủy thác và người đại diện - cùng đạt được lợi ích cao nhất, hay gọi là hai bên cùng thắng.
Tạp chí liên quan
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại Hà Nội
- Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
- Khám phá mối quan hệ giữa mua sắm ngẫu hứng, cảm nhận hạnh phúc, niềm tin và ý định mua lại của người tiêu dùng trong thương mại trên nền tảng xã hội: trường hợp người tiêu dùng gen Z tại Việt Nam
- Nghiên cứu các yếu tố tác động đến việc sử dụng công nghệ AI của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam