Tác động của các giác quan đến quyết định mua hàng : nghiên cứu đối với sản phẩm F&B tại các điểm cung cấp dịch vụ
Tác giả: Nguyễn Hồng Quân
Số trang:
Tr. 63-74
Tên tạp chí:
Khoa học Thương mại
Số phát hành:
Số 155
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Marketing cảm giác, quyết định mua hàng, sản phẩm F&B
Chủ đề:
Marketing cảm giác
Tóm tắt:
Nghiên cứu thực hiện bằng phương pháp điều tra ngẫu nhiên với 392 người tiêu dung thông qua điều tra bằng bảng hỏi và được xử lý bằng phần mềm SPSS22.0 thông qua các bước phân tích độ tin cậy, phân tích khám phá nhân tố, phân tích khẳng định nhân tố và mô hình hồi qui tuyến tính. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: thị giác, khứu giác, vị giác, thính giác và xúc giác đều ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng của người tiêu dung trực tuyến qua việc sử dụng các sản phẩm F&B tại điểm cung cấp dịch vụ.
Tạp chí liên quan
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại Hà Nội
- Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
- Khám phá mối quan hệ giữa mua sắm ngẫu hứng, cảm nhận hạnh phúc, niềm tin và ý định mua lại của người tiêu dùng trong thương mại trên nền tảng xã hội: trường hợp người tiêu dùng gen Z tại Việt Nam
- Nghiên cứu các yếu tố tác động đến việc sử dụng công nghệ AI của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam