Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên : Phát triển về quy mô và chất lượng dịch vụ
Tác giả: Bùi Văn Khoa
Số trang:
Tr. 82-85
Tên tạp chí:
Ngân hàng
Số phát hành:
Số 2+3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thanh toán không dùng tiền mặt, chất lượng dịch vụ, kinh tế, tham nhũng
Chủ đề:
Thanh toán--Không dùng tiền mặt
Tóm tắt:
Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) có vai trò hết sức quan trọng đối với từng người dân, doanh nghiệp và đối với toàn bộ nền kinh tế. TTKDTM góp phần hạn chế lượng tiền mặt trong lưu thông hàng hóa, giảm thiểu chi phí xã hội, mở rộng không gian, rút ngắn thời gian cho quá trình mua, bán hàng hóa, dịch vụ trong nền kinh tế. Đồng thời, phát triển các dịch vụ chuyên nghiệp về thu, chi, thẻ ngân hàng, thanh toán trực tuyến, thanh toán điện tử mà không làm thay đổi giá trị tiền mặt quy đổi. TTKDTM giúp cho nền kinh tế trở nên minh bạch hơn, góp phần vào chuyển đổi số; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm kinh tế; phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố…
Tạp chí liên quan
- Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế
- Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực nông thông, vùng sâu, vùng xa
- Giải pháp phát triển khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt: Trường hợp nghiên cứu tại Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
- Phân tích sự hài lòng và dự định tiếp tục sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
- Thúc đẩy tài chính toàn diện ở Việt Nam : nhìn từ hoạt động thẻ ngân hàng