Nghiên cứu ý định sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của giới trẻ Hà Nội trong thời kỳ dịch COVID-19
Nhóm Tác giả: Phạm Đức Anh, Trần Thu Hà, Trần Hương Thảo, Nguyễn Thùy LinhTóm tắt:
Nghiên cứu này nhằm kiểm định các nhân tố tác động tới hành vi sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của giới trẻ tại Hà Nội trong bối cảnh dịch COVID-19. Dựa trên dữ liệu 270 phiếu khảo sát được thu thập từ các trường đại học khối ngành kinh tế và trường trung học phổ thông, kết quả thực nghiệm mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy có 6 nhân tố tác động tới ý định hành vi của người sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, cụ thể: (1) Các nhân tố: Sự tiện lợi, kiểm soát thông tin, chăm sóc khách hàng ảnh hưởng tích cực tới sự hài lòng của khách hàng; (2) các nhân tố: Tính hữu ích, chất lượng đồ ăn, và sự hài lòng của khách hàng có vai trò thúc đẩy ý định sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng. Từ kết quả phân tích, bài viết đề xuất các khuyến nghị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ đối với các bên cung cấp dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, cung cấp thực phẩm (nhà hàng), và công ty giao hàng để tiếp cận tốt hơn khách hàng trẻ trong bối cảnh đại dịch.
- Chức năng thể chất của người bệnh Covid-19 sau giai đoạn cấp tính
- Sự hài lòng của nhân viên kế toán và hiệu quả công việc trong môi trường làm việc tại nhà: nghiên cứu trong bối cảnh đại dịch covid - 19
- Pháp luật về quyền hạn khẩn cấp ở một số quốc gia trên thế giới – Từ thực tiễn ứng phó đại dịch Covid – 19 và kinh nghiệm cho Việt Nam
- COVID-19: Bệnh nghề nghiệp hay tai nạn lao động: Quan điểm pháp lý trên thế giới và tại Việt Nam
- Mô hình chứng nhận y tế chung tại Liên minh Châu Âu trong bối cảnh dịch Covid-19 và một số vấn đề đặt ra đối với ASEAN