Tác động của định hướng đạo đức kinh doanh và ý thức doanh nghiệp đến kết quả hoạt động kinh doanh : vai trò trung gian của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
Tác giả: Nguyễn Phong Nguyên, Từ Thanh Hoài
Số trang:
Tr. 14 - 18
Tên tạp chí:
Kế toán & Kiểm toán
Số phát hành:
Số 218
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Định hướng đạo đức kinh doanh, kết quả hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, ý thức doanh nghiệp
Chủ đề:
Đạo đức--Kinh doanh
Tóm tắt:
Bài viết đưa ra những hàm ý nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp nên chú trọng đến định hướng đạo đức kinh doanh và nâng cao ý thức trong việc tuân thủ các quy định của Nhà nước cũng như các chuẩn mực trong hoạt động để tăng cường thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp gắn với các hành vi kinh doanh có đạo đức đối với xã hội và các bên liên quan.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính