Tác động của lạm phát đến độ mở mở thương mại của Việt Nam : đối xứng hay bất đối xứng/ Bùi Hoàng Ngọc
Tác giả: Bùi Hoàng Ngọc
Số trang:
Tr. 03-13
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 515
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
tỷ lệ lạm phát, độ mở thương mại, tăng trưởng kinh tế
Chủ đề:
Tăng trưởng kinh tế
Tóm tắt:
Phân tích tác động của tỷ lệ lạm phát đến độ mở thương mại của Việt Nam giai đoạn 1986-2018. Sử dụng phương pháp tự hồi quy phân phối trễ phi tuyến NARDL do Shin và cộng sự (2014) đề xuất, kết quả thực nghiệm của nghiên cứu cho thấy, hiệu ứng J có tồn tại trong ngắn hạn và tác động của tỷ lệ lạm phát đến độ mở thương mại là tác động bất đối xứng
Tạp chí liên quan
- Giải pháp hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2023
- Vai trò của thể chế và độ mở thương mại đối với mức tăng trưởng kinh tế cấp tỉnh tại Việt Nam
- Tác động của một số nhân tố vĩ mô lên tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam
- Tác động của chỉ số cạnh tranh và đầu tư trực tiếp nước ngoài đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam
- Tác động của chuyển đổi cơ cấu tuổi dân số đến tăng trưởng GDP bình quân đầu người ở Việt Nam