Tác động của lạm phát đến độ mở mở thương mại của Việt Nam : đối xứng hay bất đối xứng/ Bùi Hoàng Ngọc
Tác giả: Bùi Hoàng Ngọc
Số trang:
Tr. 03-13
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 515
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
tỷ lệ lạm phát, độ mở thương mại, tăng trưởng kinh tế
Chủ đề:
Tăng trưởng kinh tế
Tóm tắt:
Phân tích tác động của tỷ lệ lạm phát đến độ mở thương mại của Việt Nam giai đoạn 1986-2018. Sử dụng phương pháp tự hồi quy phân phối trễ phi tuyến NARDL do Shin và cộng sự (2014) đề xuất, kết quả thực nghiệm của nghiên cứu cho thấy, hiệu ứng J có tồn tại trong ngắn hạn và tác động của tỷ lệ lạm phát đến độ mở thương mại là tác động bất đối xứng
Tạp chí liên quan
- Thực trạng tài trợ và cơ hội tài chính khí hậu từ Quỹ Khí hậu Xanh cho các nước đang phát triển
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với ẩm thực đường phố tại thành phố Cần Thơ
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển du lịch địa chất tại công viên địa chất Trung Quốc
- Dự báo phân bố mưa cho các tiểu lưu vực trong lưu vực sông Srêpốk theo mô hình CMIP6