Những cơ hội và thách thức đối với nhượng quyền thương mại tại Việt Nam
Tác giả: Trần Kim ThoaTóm tắt:
Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đã mở ra nhiều cơ hội, cách thức kinh doanh. Thay vì cần phải dành một thời gian dài nghiên cứu phát triển một thương hiệu, một sản phẩm mới như tiến trình kinh doanh thông thường, nhượng quyền cho phép chủ đầu tư kiếm tiền nhanh chóng ngay từ những thương hiệu đã xây dựng sẵn từ trước của người khác. Nhượng quyền thương mại không còn là một khái niệm kinh doanh mới tại Việt Nam. Các thương hiệu lớn trên thế giới hiện đã và đang xuất hiện với số lượng đáng kể và chính Việt Nam cũng đã phát triển một vài thương hiệu nhượng quyền của riêng mình. Chính phủ Việt Nam đã ban hành hành lang pháp luật về nhượng quyền thương mại, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhượng quyền. Bài viết này cung cấp một số nội dung cơ bản về nhượng quyền thương mại và thực trạng nhượng quyền tại Việt Nam.
- Đánh giá tiềm năng xử lý các chất ô nhiễm vi lượng trong nước thải bằng thực vật
- Hoàn thiện cơ chế, chính sách góp phần thúc đẩy tài chính xanh, hướng tới mục tiêu Net-Zero tại Việt Nam
- Đề xuất một số giải pháp kiểm soát ô nhiễm mới nổi - vi nhựa trong môi trường
- Hoàn thiện pháp luật về quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo trong kỷ nguyên mới
- Bước chuyển mình từ “thời đại rác thải” đến “thời đại kinh tế tuần hoàn”