Trao đổi về vận dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế vào phát triển chương trình đào tạo ngành kế toán, kiểm toán tại Trường Đại học Quy Nhơn
Nhóm Tác giả: Nguyễn Ngọc Tiến, Trần Thị Cẩm Thanh, Nguyễn Thị Lệ Hằng, Ngô Nữ Mai Quỳnh
Số trang:
Tr. 56-58,100
Tên tạp chí:
Kế toán & Kiểm toán
Số phát hành:
Số 213
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Vận dụng IFRS, Chương trình đào tạo, Kế toán, Kiểm toán, Đại học Quy Nhơn
Tóm tắt:
Dựa trên lộ trình áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) của Bộ Tài chính, từ nay đến năm 2024, sẽ là giai đoạn quan trọng để các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành kế toán, kiểm toán tại Việt Nam gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa IFRS vào giảng dạy, đáp ứng yêu cầu về lộ trình của Bộ Tài chính và nhu cầu của xã hội về nhân lực ngành kế toán, kiểm toán trong bối cảnh mới. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm trao đổi những vấn đề về khó khăn, thách thức và hướng phát triển chương trình đào tạo trên cơ sở vận dụng IFRS vào cập nhật và phát triển chương trình đào tạo ngành kế toán, kiểm toán, cũng như công tác giảng dạy IFRS tại Trường Đại học Quy Nhơn.
Tạp chí liên quan
- Một số giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi thúc đấy áp dụng IFRS tại các doanh nghiệp ở Việt Nam
- Ảnh hưởng của IFRS 15 đến việc ghi nhận doanh thu trong các doanh nghiệp xây lắp
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc tích hợp chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) vào chương trình đào tạo kế toán, kiểm toán: Bằng chứng thực nghiệm tại Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng, Việt Nam
- Đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả lộ trình chuyển đổi sang IFRS tại Việt Nam
- Phân loại và đo lường tài sản tài chính theo IFRS 09