Đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, ngăn ngừa rủi ro trong giao dịch ngân hàng điện tử
Tác giả: Đặng Thị Phượng
Số trang:
Tr.172 - 176
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 755
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giao dịch ngân hàng, ngân hàng điện tử, thông tin khách hàng, hành vi lừa đảo.
Chủ đề:
Ngân hàng điện tử
Tóm tắt:
Theo cảnh báo của các chuyên gia an ninh mạng, với sự bùng của công nghệ số nói chung và ngân hàng số nói riêng, tình trạng lừa đảo ăn cắp thông tin khách hàng để chiếm đoạt tài sản trong giao dịch ngân hàng điện tử sẽ có xu hướng tăng mạnh. Trên cơ sở nghiên cứu các vụ việc gần đây và các cảnh báo của cơ quan chức năng, của hệ thống ngân hàng, tác giả hệ thống hóa một số thủ đoạn lừa đảo, gian lận phổ biến trong giao dịch ngân hàng điện tử, từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, ngăn ngừa rủi ro trong giao dịch ngân hàng điện tử.
Tạp chí liên quan
- Một phương pháp dựa trên mạng nơ-ron tích chập một chiều kết hợp tăng cường dữ liệu để khôi phục dữ liệu bị thiếu trong hệ thống giám sát sức khỏe kết cấu cầu
- Nguy cơ tội phạm sử dụng công nghệ deepfake trong giao dịch ngân hàng
- Xây dựng hệ thống giám sát và điều khiển tự động cho trang trại bò sữa sử dụng công nghệ Internet vạn vật
- Kỹ năng số cho người lao động trong bối cảnh chuyển đổi số
- Nguy cơ tội phạm sử dụng công nghệ deepfake trong giao dịch ngân hàng