Đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, ngăn ngừa rủi ro trong giao dịch ngân hàng điện tử
Tác giả: Đặng Thị Phượng
Số trang:
Tr.172 - 176
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 755
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giao dịch ngân hàng, ngân hàng điện tử, thông tin khách hàng, hành vi lừa đảo.
Chủ đề:
Ngân hàng điện tử
Tóm tắt:
Theo cảnh báo của các chuyên gia an ninh mạng, với sự bùng của công nghệ số nói chung và ngân hàng số nói riêng, tình trạng lừa đảo ăn cắp thông tin khách hàng để chiếm đoạt tài sản trong giao dịch ngân hàng điện tử sẽ có xu hướng tăng mạnh. Trên cơ sở nghiên cứu các vụ việc gần đây và các cảnh báo của cơ quan chức năng, của hệ thống ngân hàng, tác giả hệ thống hóa một số thủ đoạn lừa đảo, gian lận phổ biến trong giao dịch ngân hàng điện tử, từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, ngăn ngừa rủi ro trong giao dịch ngân hàng điện tử.
Tạp chí liên quan
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối trong nghiệp vụ ngân hàng tại Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị
- Mô hình học sâu phát hiện và nhận diện mã container áp dụng trong vận hành cảng thông minh
- Phát hiện lỗ hổng mã nguồn theo hướng tiếp cận học sâu
- Nghiên cứu, thiết kế và kiểm tra thuật toán mã hóa GIFT-128-bit
- Xây dựng chương trình tính toán động lực học động cơ đốt trong bốn kỳ