Đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, ngăn ngừa rủi ro trong giao dịch ngân hàng điện tử
Tác giả: Đặng Thị Phượng
Số trang:
Tr.172 - 176
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 755
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giao dịch ngân hàng, ngân hàng điện tử, thông tin khách hàng, hành vi lừa đảo.
Chủ đề:
Ngân hàng điện tử
Tóm tắt:
Theo cảnh báo của các chuyên gia an ninh mạng, với sự bùng của công nghệ số nói chung và ngân hàng số nói riêng, tình trạng lừa đảo ăn cắp thông tin khách hàng để chiếm đoạt tài sản trong giao dịch ngân hàng điện tử sẽ có xu hướng tăng mạnh. Trên cơ sở nghiên cứu các vụ việc gần đây và các cảnh báo của cơ quan chức năng, của hệ thống ngân hàng, tác giả hệ thống hóa một số thủ đoạn lừa đảo, gian lận phổ biến trong giao dịch ngân hàng điện tử, từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, ngăn ngừa rủi ro trong giao dịch ngân hàng điện tử.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





