Vai trò của công nghệ trong truyền thông chính sách ở Việt Nam hiện nay
Tác giả: Đoàn Thị Trang
Số trang:
Tr.68 - 70
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 755
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
005
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Truyền thông chính sách, công nghệ, khoa học, xây dựng chính sách
Chủ đề:
Công nghệ
&
E-logistics
Tóm tắt:
Ngày nay, công nghệ trở thành xu hướng phát triển tất yếu không ngừng, làm thay đổi mọi lĩnh vực cuộc sống, xã hội trong đó có truyền thông chính sách. Truyền thông chính sách là một phần trong hoạt động của Chính phủ nhằm đưa thông tin về chính sách đến người dân, thuyết phục họ thay đổi nhận thức và hành vi đúng pháp luật, đồng thời, cũng là kênh để Chính phủ lấy ý kiến nhân dân khi xây dựng chính sách mới, điều chỉnh chính sách hiện đại, tạo ra sự đồng thuận xã hội. Bài viết đề cập vai trò của công nghệ đối với hoạt động truyền thông chính sách và đưa một số giải pháp nhằm phát huy vai trò của công nghệ trong truyền thông chính sách ở Việt Nam hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính