Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Pakixtan
Tác giả: Ngô Xuân Bình, Nguyễn Lê Thy Thương
Số trang:
Tr. 106-114
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 1(512)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chính sách nhập khẩu, Hợp tác thương mại, Xuất khẩu hàng hóa
Chủ đề:
Nhập khẩu--Doanh nghiêp
&
Xuất khẩu hàng hóa
Tóm tắt:
Pakistan là một nước thực thi chính sách bảo hộ thương mại khá chặt chẽ, thể hiện ở thuế nhập khẩu cao và chính sách kiểm duyệt hàng hóa nghiêm ngặt. Ngoài ra, là một quốc gia Hồi giáo, Pakistan áp dụng tiêu chuẩn Hồi giáo đối với phần lớn sản phẩm hàng tiêu dùng và thực phẩm nhập khẩu. Từ việc phân tích chính sách nhập khẩu của Pakistan và thực trạng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Pakistan, bài viết đề xuất những kiến nghị cho doanh nghiệp và chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa vào Pakistan và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp khi tiếp cận thị trường này.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng tài trợ và cơ hội tài chính khí hậu từ Quỹ Khí hậu Xanh cho các nước đang phát triển
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với ẩm thực đường phố tại thành phố Cần Thơ
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển du lịch địa chất tại công viên địa chất Trung Quốc
- Dự báo phân bố mưa cho các tiểu lưu vực trong lưu vực sông Srêpốk theo mô hình CMIP6