Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Pakixtan
Tác giả: Ngô Xuân Bình, Nguyễn Lê Thy Thương
Số trang:
Tr. 106-114
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 1(512)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chính sách nhập khẩu, Hợp tác thương mại, Xuất khẩu hàng hóa
Chủ đề:
Nhập khẩu--Doanh nghiêp
&
Xuất khẩu hàng hóa
Tóm tắt:
Pakistan là một nước thực thi chính sách bảo hộ thương mại khá chặt chẽ, thể hiện ở thuế nhập khẩu cao và chính sách kiểm duyệt hàng hóa nghiêm ngặt. Ngoài ra, là một quốc gia Hồi giáo, Pakistan áp dụng tiêu chuẩn Hồi giáo đối với phần lớn sản phẩm hàng tiêu dùng và thực phẩm nhập khẩu. Từ việc phân tích chính sách nhập khẩu của Pakistan và thực trạng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Pakistan, bài viết đề xuất những kiến nghị cho doanh nghiệp và chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa vào Pakistan và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp khi tiếp cận thị trường này.
Tạp chí liên quan
- Quan hệ giữa sự hợp tác với khách hàng trong quản trị chuỗi cung ứng và kết quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất chế tạo
- Phát trển thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam : cần có giải pháp đồng bộ
- Phân tích vai trò nhà quản lý trong việc triển khai hệ thống thông tin kế toán trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Dự báo xu hướng tỷ giá USD/VND trong giao dịch ngoại hối





