Tác động của tài chính toàn diện lên tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Gia Bách
Số trang:
Tr. 20 - 25
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Số phát hành:
Số 09 (218)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tài chính toàn diện, tăng trưởng kinh tế, mức độ tiếp cận tài chính, phân tích thành phần chính
Chủ đề:
Tăng trưởng kinh tế
Tóm tắt:
Đánh giá tác động của tài chính toàn diện lên nền kinh tế tại Việt Nam trong giai đoạn 2013 - 2021. Để đo lường tài chính toàn diện, tác giả sử dụng phương pháp phân tích nhân tố tài chính để kết hợp nhiều khía cạnh khác nhau vào một chỉ số duy nhất. Nghiên cứu sử dụng mô hình OLS và tìm ra tác động tích cực của tài chính toàn diện lên tốc độ phát triển kinh tế tại Việt Nam. Ngoài ra, tỷ lệ người dân có việc làm và đầu tư nước ngoài cũng góp phần quan trọng trong thúc đẩy kinh tế. Nghiên cứu này đã giải quyết vấn đề thiếu quan sát trước đây và giới thiệu thêm các khía cạnh mới để đo lường tài chính toàn diện tại Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá sự hài lòng của khách du lịch với ẩm thực đường phố tại thành phố Đà Nẵng = Evaluation of tourist satisfaction on street food in Da Nang city
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với chất lượng điểm đến du lịch nông thôn tại Hội An, tỉnh Quảng Nam = Evaluating tourist satisfaction with the quality of rural
- Khai thác các giá trị của danh thắng Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng trong hoạt động du lịch = Exporing the values of Danang Marble Mountains in tourism activities
- Tác động của khả năng sinh lợi và cơ hội tăng trưởng đến cấu trúc vốn của 100 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam = Impact of profitability and growth opportunities on capital structure of the top 100 listed enterprises in Vietnam
- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ dược tại các nhà thuốc Bệnh viện Trung ương Huế = Analyzing the factors influencing customer satisfaction with pharmaceutical service quality at hospital pharmacies - Hue