Thẻ điểm cân bằng (BSC) và chi phí dựa trên mức độ hoạt động (ABC): một công cụ quản trị tích hợp toàn diện cho doanh nghiệp
Tác giả: Trần Xuân Giao, Bùi Nhất Giang
Số trang:
Tr. 67-69
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 589
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thẻ điểm cân bằng (BSC), Chi phí dựa trên mức độ hoạt động (ABC), Quản trị tích hợp, Doanh nghiệp, Công cụ quản lý
Chủ đề:
Doanh nghiệp
&
Thẻ điểm cân bằng
Tóm tắt:
Một trong những công cụ được sử dụng phổ biến để đo lường hiệu quả của một tổ chức đó là thẻ điểm cân bằng (Balance scoredcard - BSC), tuy nhiên BSC lại không cung cấp đủ chi tiết và tối ưu hóa chí số tài chính. Trái ngược với BSC, công cụ chi phí dựa trên hoạt động (Activity based costing —ABC) cung cấp sự hiểu biết đầy đủ và chi tiết về chi phí của các hoạt động trong tổ chức nhưng không đủ toàn diện về tầm quan trọng chiến lược cho toàn bộ các hoạt động trong tổ chức. Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu để tổng hợp các nghiên cứu trước về công cụ quản trị tích hợp giữa BSC và ABC, từ đó đưa ra gợi ý áp dụng công cụ quản trị nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá sự hài lòng của khách du lịch với ẩm thực đường phố tại thành phố Đà Nẵng = Evaluation of tourist satisfaction on street food in Da Nang city
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với chất lượng điểm đến du lịch nông thôn tại Hội An, tỉnh Quảng Nam = Evaluating tourist satisfaction with the quality of rural
- Khai thác các giá trị của danh thắng Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng trong hoạt động du lịch = Exporing the values of Danang Marble Mountains in tourism activities
- Tác động của khả năng sinh lợi và cơ hội tăng trưởng đến cấu trúc vốn của 100 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam = Impact of profitability and growth opportunities on capital structure of the top 100 listed enterprises in Vietnam
- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ dược tại các nhà thuốc Bệnh viện Trung ương Huế = Analyzing the factors influencing customer satisfaction with pharmaceutical service quality at hospital pharmacies - Hue