Nghiên cứu các thông số ảnh hưởng tới thời điểm bắt đầu cháy của động cơ cháy, do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI) bằng phần mềm mô phỏng AVL-BOOST
Tác giả: Khương Thị Hà, Lê Hoài Đức
Số trang:
Tr. 43-49
Số phát hành:
Số 6
Kiểu tài liệu:
Báo - Tạp chí
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
671.028 5
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Động cơ cháy, phần mềm mô phỏng AVL-BOOST, hỗn hợp đồng nhất HCCI
Chủ đề:
Phần mềm mô phỏng AVL-BOOST
&
Động cơ cháy
Tóm tắt:
Trình bày kết quả ảnh hưởng của tỷ số nén, tỷ lệ khí luân hồi và nhiệt độ sấy nóng khí nạp tới thời điểm bắt đầu cháy của động cơ HCCI. Nghiên cứu thực hiện trên phần mềm mô phỏng AVL-BOOST. Kết quả mô phỏng cho thấy giảm tỷ lệ số nén và tăng tỉ lệ luân hồi thời điểm bắt đầu cháy muộn dần, tăng nhiệt độ sấy nóng khí nạp thời điểm bắt đầu cháy sớm dần. Không nên giảm tỷ lệ số nén thấp hơn 13.5, không nên tăng tỉ lệ luân hồi quá 40,5%, không nên tăng nhiệt độ sấy nóng khí nạp quá 90 độ C.
Tạp chí liên quan
- Theoretical and experimental studies of heat recovery from exhaust gases of an automotive engine to generate electricity in a thermoelectric generator = Nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm về thu hồi nhiệt từ khí thải của động cơ ô tô để tạo ra điện trong
- Giao thông xanh và khuyến nghi vận tải công cộng cho các thành phố lớn
- Nghiên cứu động năng hạt vật liệu vô định hình phun plasma
- Spray coating technology for wear-resistant and anti-rust coating on cell brake disc = Công nghệ phun phủ tạo lớp chịu mài mòn và chống gỉ trên đĩa phanh ô tô
- Thiết kế và phân tích cơ cấu mềm thay đổi chuyển động tịnh tiến thành chuyển động xoay dựa trên vi cơ cấu truyền động tĩnh điện răng lược