Sử dụng toán học hóa trong dạy học môn hình họa vẽ kỹ thuật
Tác giả: TS. Vũ Hữu Tuyên, ThS. Đỗ Việt Anh
Số trang:
Tr. 70-73
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Toán học hóa, mô hình hóa, bài toán thực tiễn
Chủ đề:
Kỹ thuật Xây dựng
Tóm tắt:
Phân tích sự khác biệt giữa khái niệm toán học hóa và mô hình hóa, trong đó mô hình hóa là một giai đoạn của quá trình toán học hóa. Nghiên cứu đã xây dựng quy trình ứng dụng toán học hóa thông qua dạy học Hình học và Vẽ kỹ thuật, từ đó đưa ra một số ví dụ minh họa cho việc áp dụng các giai đoạn của quá trình toán học hóa trong dạy học.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu tái phát triển khu vực đất nâu : trường hợp khu vực phía Tây TP. Hồ Chí Minh
- Ảnh hưởng của kích thước mẫu thí nghiệm đến cường độ chịu cắt thu được từ thí nghiệm cắt trực tiếp trên đất sét cao lanh đầm chặt
- Nghiên cứu chế tạo máy ép gạch đất không nung dạng tự chèn phục vụ phát triển bền vững khu vực miền núi phía Bắc
- Nghiên cứu ảnh hưởng của khối lượng thể tích đến cường độ chịu nén đối với gạch đất - xi măng không nung dùng trong xây dựng nhà ở vùng miền núi phía Bắc
- Phát sinh trường ngẫu nhiên của các thông số đất trong các bài toán địa kỹ thuật xây dựng có xét sự tương quan theo không gian





