Tăng cường kiểm soát nội bộ hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại LienVietPostbank - Chi nhánh Thái Nguyên
Tác giả: Nguyễn Hương Trà, Nguyễn Thị Hồng YếnTóm tắt:
Hoạt động tín dụng là hoạt động kinh doanh phức tạp nhất so với các hoạt động kinh doanh khác của ngân hàng thương mại, hoạt động này tuy thu nhiều lợi nhuận nhưng cũng có không ít rủi ro. Để hạn chế và ngăn ngừa rủi ro cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngoài các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ cho vay thì việc thiết kế quy trình kiểm soát nội bộ và tăng cường hiệu quả sử dụng dành cho hoạt động cho vay sẽ góp phần quan trọng trong việc kiểm soát, giám sát rủi ro tín dụng, đưa hoạt động này phát triển bền vững trong tương lai. Vì vậy, tăng cường kiểm soát nội bộ hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Thái Nguyên là vấn đề cần thiết được đặt ra trong giai đoạn hiện nay .
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực