Mô hình nhận diện gian lận trong báo cáo tài chính của các ngân hàng thương mại Việt Nam
Tác giả: Hoàng Thị Hồng Vân
Số trang:
Tr. 59-63
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Số phát hành:
Số 207
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng thương mại, gian lận, mô hình M-score
Tóm tắt:
Tổng quan các nghiên cứu về gian lận báo cáo tài chính. kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố trong mô hình diện gian lận BCTC của các NHTM tại Việt Nam: tỷ số tăng trưởng doanh thu, tỷ số chất lượng tài sản, tỷ số đòn bẩy tài chính, tăng trưởng quy mô doanh nghiệp và tỷ lệ nợ xấu trong NHTM.
Tạp chí liên quan
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Ngân hàng thương mại Việt Nam trước làn sóng Fintech
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thay đổi dịch vụ ngân hàng của giới trẻ tại Hà Nội
- Phân tích mối quan hệ giữa quản trị nguồn nhân lực và hoạt động đổi mới sáng tạo của nhân viên : trường hợp Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam
- Đa dạng nguồn thu nhập và những tác động đến thu nhập ngoài lãi của ngân hàng thương mại Việt Nam





