Triết lý phát triển giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh và giá trị vận dụng ở nước ta hiện nay
Tác giả: Đỗ Thị Thu Thuý
Số trang:
Tr.130-132
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 708
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
335.527 1
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chủ tịch Hồ Chí Minh, triết lý, giáo dục, Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh
Chủ đề:
Triết lý giáo dục
Tóm tắt:
Triết lý phát triển giáo dục Hồ Chí Minh là luận điểm, mệnh đề, tư tưởng cốt lõi nhất của Người về mục tiêu, bản chất, động lực, nội dụng, khuynh hướng của sự vân động, phát triển của nền giáo dục cách mạng phù hợp với đặc điểm văn hoá - xã hội Việt Nam. Triết lý phát triển ấy là ánh sáng soi đường, vạch ra phương hướng cơ bản cho chiến lược phát triển con người, chiến lược phát triển giáo dục ở nước ta trong những năm qua và cả thời gian sắp tới. Trong giai đoạn hiện nay, kho tàng triết lý phát triển giáo dục Hồ Chí Minh cần được tiếp tục khai thác nhằm cơ sở lý luận có tích chất nền tảng, kim chỉ nam của triết lý giáo dục Việt Nam hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Kế toán khi thay đổi lợi ích của nhà đầu tư trong công ty liên doanh và công ty liên kết theo Chuẩn mực quốc tế số 28
- Các yếu tố tác động tới quản trị tài chính các trường đại học công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- Liên kết vùng trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai: Thực trạng và giải pháp
- Tác động của chất lượng môi trường thể chế quốc gia đến khu vực kinh tế có vốn FDI tại các nền kinh tế mới nổi - Vai trò điều tiết của sự phát triển tài chính
- Đánh giá thị giác của trẻ cận thị sử dụng tròng kính vi thấu kính phi cầu bậc cao