Triết lý phát triển giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh và giá trị vận dụng ở nước ta hiện nay
Tác giả: Đỗ Thị Thu Thuý
Số trang:
Tr.130-132
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 708
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
335.527 1
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chủ tịch Hồ Chí Minh, triết lý, giáo dục, Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh
Chủ đề:
Triết lý giáo dục
Tóm tắt:
Triết lý phát triển giáo dục Hồ Chí Minh là luận điểm, mệnh đề, tư tưởng cốt lõi nhất của Người về mục tiêu, bản chất, động lực, nội dụng, khuynh hướng của sự vân động, phát triển của nền giáo dục cách mạng phù hợp với đặc điểm văn hoá - xã hội Việt Nam. Triết lý phát triển ấy là ánh sáng soi đường, vạch ra phương hướng cơ bản cho chiến lược phát triển con người, chiến lược phát triển giáo dục ở nước ta trong những năm qua và cả thời gian sắp tới. Trong giai đoạn hiện nay, kho tàng triết lý phát triển giáo dục Hồ Chí Minh cần được tiếp tục khai thác nhằm cơ sở lý luận có tích chất nền tảng, kim chỉ nam của triết lý giáo dục Việt Nam hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Thiết kế đô thị vì sức khỏe cộng đồng
- Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam