Triết lý phát triển giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh và giá trị vận dụng ở nước ta hiện nay
Tác giả: Đỗ Thị Thu Thuý
Số trang:
Tr.130-132
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 708
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
335.527 1
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chủ tịch Hồ Chí Minh, triết lý, giáo dục, Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh
Chủ đề:
Triết lý giáo dục
Tóm tắt:
Triết lý phát triển giáo dục Hồ Chí Minh là luận điểm, mệnh đề, tư tưởng cốt lõi nhất của Người về mục tiêu, bản chất, động lực, nội dụng, khuynh hướng của sự vân động, phát triển của nền giáo dục cách mạng phù hợp với đặc điểm văn hoá - xã hội Việt Nam. Triết lý phát triển ấy là ánh sáng soi đường, vạch ra phương hướng cơ bản cho chiến lược phát triển con người, chiến lược phát triển giáo dục ở nước ta trong những năm qua và cả thời gian sắp tới. Trong giai đoạn hiện nay, kho tàng triết lý phát triển giáo dục Hồ Chí Minh cần được tiếp tục khai thác nhằm cơ sở lý luận có tích chất nền tảng, kim chỉ nam của triết lý giáo dục Việt Nam hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu