Quan hệ thương mại Việt Nam - Đài Loan trước và sau khi Việt Nam gia nhập WTO
Tác giả: Nguyễn Hữu Quý
Số trang:
Tr. 4-6
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 562
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quan hệ thương mại, Việt Nam - Đài Loan, Đối tác thương mại, Chiến lược xuất nhập khẩu, Gia nhập WTO
Chủ đề:
Quan hệ Thương mại
Tóm tắt:
Sau nhiều năm kể từ khi Đài Loan và Việt Nam bắt đầu có sự giao lưu về kinh tế, thương mại, Đài Loan luôn được coi là một trong những đối tác quan trọng về thương mại và đầu tư của Việt Nam. Hiện nay, Đài Loan là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam. Xét riêng về nhập khẩu, Đài Loan là đối tác Việt Nam nhập khẩu lớn thứ 4, nhưng về xuất khẩu, Đài Loan mới chỉ ra là đối tác xuất khẩu lớn thứ 16 của Việt Nam. Chính vì vậy, để tăng cường quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan, Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng những cơ hội đó, để xây dựng và triển khai chiến lược xuất nhập khẩu một cách bài bản và cụ thể.
Tạp chí liên quan
- Quan hệ thương mại giữa Việt Nam – Israel và tiềm năng phát triển sau đại dịch
- Khả năng áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế vào hệ thống các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam hiện nay: Thực trạng và một số khuyến nghị
- Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Liên Bang Nga trong bối cảnh thực thi FTA giữa Việt Nam – Liên Minh kinh tế Á - Âu
- Ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe giai đoạn 2000-2020
- Srivijaya và những biến đổi trong quan hệ thương mại Đông Nam Á thế kỷ VII - XI