Quan hệ thương mại Việt Nam - Đài Loan trước và sau khi Việt Nam gia nhập WTO
Tác giả: Nguyễn Hữu Quý
Số trang:
Tr. 4-6
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 562
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quan hệ thương mại, Việt Nam - Đài Loan, Đối tác thương mại, Chiến lược xuất nhập khẩu, Gia nhập WTO
Chủ đề:
Quan hệ Thương mại
Tóm tắt:
Sau nhiều năm kể từ khi Đài Loan và Việt Nam bắt đầu có sự giao lưu về kinh tế, thương mại, Đài Loan luôn được coi là một trong những đối tác quan trọng về thương mại và đầu tư của Việt Nam. Hiện nay, Đài Loan là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam. Xét riêng về nhập khẩu, Đài Loan là đối tác Việt Nam nhập khẩu lớn thứ 4, nhưng về xuất khẩu, Đài Loan mới chỉ ra là đối tác xuất khẩu lớn thứ 16 của Việt Nam. Chính vì vậy, để tăng cường quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan, Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng những cơ hội đó, để xây dựng và triển khai chiến lược xuất nhập khẩu một cách bài bản và cụ thể.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính