CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng thanh toán di động của người tiêu dùng

Tác giả: Vũ Văn Điệp, Nguyễn Quang Hưng, Hà Hải Đăng
Số trang: Tr.33 – 36
Tên tạp chí: Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành: Số 713
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 209 Phan Thanh
Mã phân loại: 332.04
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Người tiêu dùng, thanh toán di động, tính tiện lợi.
Chủ đề: Người tiêu dùng
Tóm tắt:

Với sự phát triển nhanh của công nghệ thông tin, thanh toán di động đã và đang trở thành một phương thức phổ biến, thuận lợi cho các giao dịch thanh toán. Tuy nhiên, phương thức thanh toán này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi do một số nhân tố tác động và ảnh hưởng đến ý định sử dụng thanh toán di động của người tiêu dùng. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, thực hiện khảo sát dựa trên bảng câu hỏi và thu được 450 phiếu trả lời. Kết quả phân tích cho thấy, thái độ, nhận thức kiểm soát hành vi, nhận thức dễ sử dụng, nhận thức hữu ích, nhận thức rủi ro, tính tiện lợi và di động, niểm tin và là những yếu tố tác động đến ý định sử dụng thanh toán di động của người tiêu dùng. Một bất ngờ trong kết quả nghiên cứu này là ảnh hưởng của xã hội lại không tác động đến ý định sử dụng thanh toán di động của người tiêu dùng.

Tạp chí liên quan