Mối quan hệ giữa chiến lược kinh doanh, định hướng khách hàng, hệ thống đo lường hiệu quả kinh doanh và ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh và ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam
Tác giả: Lê Hoàng OanhTóm tắt:
Bằng việc khảo sát 100 doanh nghiệp sản xuất vừa và lớn tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận trong năm 2019 cùng với việc vận dụng mô hình phương trình cấu trúc dựa trên hình phương tối thiểu từng phần - PLS-SEM, kết quả nghiên cứu cho thấy doanh nghiệp sẽ đạt hiệu quả hoạt động kinh doanh cao hơn khi chiến lược kinh doanh phù hợp với mức độ vận dụng thước đo phi tài chính. Cụ thể, chiến lược tạo sự khác biệt có quan hệ cùng chiều, trong khi chiến lược dẫn đầu chi phí có quan hệ ngược với việc vận dụng thước đo phi tài chính. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đi đến nhận định rằng, định hướng khách hàng không đóng vai trò điều tiết mối quan hệ giữa chiến lược kinh doanh và việc vận dụng thước đo phi tài chính.
- Vai trò của chính sách thuế với phát triển chuỗi cung ứng gạo xuất khẩu Việt Nam
- Vai trò của đổi mới sáng tạo đối với khởi sự kinh doanh
- Hệ thống kinh doanh thông minh cho doanh nghiệp
- Lợi thế cạnh tranh bền vững và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản tại Bắc Trung bộ
- Tiếp thị số - Đòn bẩy cho doanh nghiệp hiện đại