Đánh giá ảnh hưởng của lún bề mặt khi thi công tàu điện ngầm bằng máy TBM đến công trình hiện hữu
Tác giả: TS. Nguyễn Văn Quang, TS. Ngô Thị Thanh Hương
                    Số trang:
                    Tr. 33-37
                
                
                    Tên tạp chí:
                    Giao thông vận tải
                
                
                    Số phát hành:
                    Số 11 
                
                
                    Kiểu tài liệu:
                    Báo - Tạp chí
                
                
                    Nơi lưu trữ:
                    03 Quang Trung
                
                
                    Mã phân loại:
                    624
                
                
                    Ngôn ngữ:
                    Tiếng Việt
                
            
                    Từ khóa:
                    Lún bề mặt, loại móng, áp lực gương, cọc, Plaxis 3D
                
                
                    Chủ đề:
                    
                    
                        Công trình--Ngầm
                    
                
                
            Tóm tắt:
Trong bài báo này, phần mềm Plaxis 3D được sử dụng để nghiên cứu ảnh hưởng của lún bề mặt đến các công trình có kết cấu móng khác nhau: móng nông, móng dùng cọc ép với chiều dài 6m, móng dùng cọc khoan nhồi với mũi cọc đặt vào lớp cuội sỏi.
            Tạp chí liên quan
            
        
        
    - Đặc điểm ổn định của môi trường đất xung quanh khi thi công cống ngầm ở khu vực đất sét mềm
- Phân tích ảnh hưởng của việc dâng mực nước ngầm đến sức chịu tải cọc
- Phương pháp mô hình dự báo chuyển dịch và biến dạng bề mặt do công trình ngầm gây ra
- Phân chia các kiểu cấu trúc nền công trình phục vụ quy hoạch và phát triển bền vững thành phố Huế đến năm 2030
- Một số đề xuất đánh giá rủi ro địa kỹ thuật trong các dự án công trình ngầm

 
                        
                    





