Các rào cản phát triển các mô hình thương mại điện tử Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0
Tác giả: Nguyễn Thị Thanh ThưTóm tắt:
Cách mạng công nghệ 4.0 với việc áp dụng công nghệ thông tin trong kinh tế đem lại những lợi ích to lớn. Trong đó, thương mại điện tử là lĩnh vực có được nhiều lợi ích rõ ràng nhất như chia sẻ tài nguyên vốn hữu hạn thông qua các dịch vụ chia sẻ của uber, grab, hay cá nhân hóa dịch vụ giao vận như các dịch vụ của Delivery Now, Giaohangtietkiem... Không chỉ vậy, thương mại điện tử cung cấp thông tin phong phú, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm phí bán hàng và tiếp thị, giảm phí giao dịch,.. Tuy nhiên, quá trình phát triển các mô hình thương mại điện tử Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn và trở ngại khi thực hiện tại Việt Nam. Chính vì vậy, bài báo sẽ đánh giá thực trạng thương mại điện tử ở Việt Nam để nhận diện và phân tích những khó khăn khi phát triển các mô hình thương mại điện tử Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0.
- Đà Nẵng tập trung đầu tư lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
- Thay đổi địa kinh tế thế giới và thời cơ của Việt Nam : vài hàm ý đối với phát triển của Đà Nẵng
- Đánh giá nguy cơ ngã của người bệnh viêm khớp dạng thấp bằng thang điểm morse tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Thực trạng lo âu và một số yếu tố liên quan ở người bệnh đến tiêm và hút dịch khớp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Đặc điểm hình thái tuyến giáp trên siêu âm ở phụ nữ sau mãn kinh