Điểm sách

Tiểu sử Steve Jobs

29/12/2017

Tác giả: Walter Isaacson

Nhà xuất bản: Thời Đại - Hà Nội

Năm xuất bản: 2011

Số trang: 693 tr.

“Steve Jobs là người có khả năng tuyệt vời trong việc biến sản phẩm công nghệ vốn dĩ khô khan thành một thế giới đầy màu sắc. Những sáng tạo mang dấu ấn cá nhân của ông đã khiến các đối thủ cũng phải kính phục mà học hỏi”. Nhận xét của Tiến sĩ Đàm Quang Minh, Giám đốc FPT Polytechnic Việt Nam.

Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận vai trò của Steve Jobs trong việc tạo ra một thế giới hiện đại, thế giới của những “con mọt máy tính và di động” như hiện nay. Là một người cầu toàn và chuyên tâm, Jobs đã sớm có tầm nhìn với mong muốn thay đổi cả thế giới thông qua công nghệ.

Cuốn tiểu sử với tiêu đề ngắn gọn “Steve Jobs” do cựu thư ký tòa soạn của tạp chí “Time”, Walter Isaacson biên soạn, dựa trên 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs trong 2 năm cùng các cuộc phỏng vấn với hơn 100 người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đối thủ của ông. Cuốn sách đã mở ra một cuộc đời đầy ắp những biến cố thăng trầm của Steve Jobs, một ông trùm kinh doanh sáng tạo và là nhà sáng lập ra hãng điện tử Apple. Walter Isaacson đã thuật lại hành trình Steve Jobs vươn tới đỉnh cao từ những năm tháng sử dụng chất thức thần LSD (một loại thuốc ảo giác mạnh), là tín đồ của các thuyết tâm linh cho đến khi trở thành biểu tượng giới công nghệ trên toàn thế giới. Steve Jobs tiết lộ nhiều thông tin chưa từng được kể về Steve Jobs như tính cách cay nghiệt, kỳ dị, chuyện ông chiến đấu với bệnh ung thư, những mối quan hệ lãng mạn của ông và cuộc hôn nhân với bà Laurene Powell... Và trên hết đó là quá trình ông đã gây dựng và chèo lái Apple đi đến thành công như ngày hôm nay với không ít sai lầm cũng như những ám ảnh không thôi về sự hoàn hảo. Tác phẩm vì thế đã cung cấp cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về nhân cách và cả những thành tựu của cuộc đời Steve Jobs.

“Tiểu sử Steve Jobs” sẽ giúp bạn hiểu rằng chính tính cầu toàn và nghiêm túc khi làm việc đã giúp Steve Jobs gặt hái được rất nhiều thành công. Trong mối quan hệ với nhân viên và đối tác, ông được xem là người rất nghiêm khắc và hay nóng giận – mặc dù ông cho rằng ông sử dụng cách đó để giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.  Cuốn sách sẽ phác hoạ bức tranh về cuộc sống đầy hấp dẫn của một trong những biểu tượng công nghệ có tầm ảnh hưởng nhất trong thời đại của chúng ta. Đồng thời, cuốn sách cũng đưa đến câu chuyện thú vị về việc tại sao những chiêu trò tinh nghịch lại chính là cơ sở nền tảng cho mối quan hệ hợp tác tạo nên một trong những công ty công nghệ giá trị nhất thế giới ngày nay. “Tiểu sử Steve Jobs” là một cuốn sách chứa đựng những điều Steve Jobs muốn nói với thế giới.

ĐTTH

Cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Read – Share - Inspire” năm 2024

04/04/2024 - 10:01:29

Nhằm tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 cũng như tôn vinh...

Danh mục sách mới tháng 03/2024 (Tổng hợp)

12/03/2024 - 19:28:52

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tổng hợp tháng 01 với các chuyên...

Danh mục sách mới tháng 02/2024 (Kỹ năng mềm, tâm lý, văn học, giải trí và an toàn thực phẩm)

24/02/2024 - 16:17:38

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tháng 2/2024. Danh mục sách gồm các...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...