Điểm sách

Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc

28/12/2017

Tác giả: Daniel Goleman  

Nhà xuất bản: Lao động - Xã hội - Hà Nội

Năm xuất bản: 2012

Số trang: 383 tr.

Bí mật của thành công không phải là những gì mà bạn được dạy ở trường học. Vấn đề quan trọng nhất không phải là chỉ số IQ, không phải một bằng đại học quản trị kinh doanh, thậm chí không phải bí quyết kinh doanh hay nhiều năm kinh nghiệm. Yếu tố duy nhất và quan trọng nhất để đạt được thành công trong sự nghiệp đó là Trí tuệ xúc cảm. Thực tế, trí tuệ xúc cảm là chỉ số cảm xúc có thể hiểu là khả năng nhận dạng cảm xúc, hiểu được ý nghĩa và nhận ra tác động của chúng đối với những người xung quanh. Trí tuệ cảm xúc bao hàm cả việc nhận thức người khác vì khi bạn hiểu cảm xúc của mọi người thì bạn sẽ kiểm soát các mối quan hệ hiệu quả hơn. Những người giàu trí tuệ cảm xúc thường thành công trong cuộc sống vì họ làm người xung quanh cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc với họ. Trong cuốn “Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc” của tác giả Daniel Goleman sẽ giúp ta nhận biết, giải thích về tầm quan trọng của trí tuệ xúc cảm, và chỉ ra cách thức để nuôi dưỡng, phát triển chúng.

Với một người giàu trí tuệ cảm xúc, họ thường thành công hơn trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp bởi lẽ khi tiếp xúc họ khiến cho những người xung quanh cảm thấy dễ chịu, thoải mái và nhận biết được cảm xúc của người khác để có được thái độ đối xử phù hợp. Khi họ gửi mail luôn được trả lời lại ngay, khi cần giúp đỡ họ luôn luôn dễ dàng nhận được. Chính vì thế cuộc sống của những người giàu trí tuệ xúc cảm thường dễ chịu, thoải mái hơn so với những người khác.

Nhận biết được tầm quan trọng của trí tuệ cảm xúc ảnh hưởng tới sự thành công của con người, Daniel Golman đã giải thích và chỉ ra cách thức để nhận biết và phát triển chúng cho mỗi người. 90% các yếu tố quyết định sự thành công cũng như sự nổi trội trong sự nghiệp chính là sự phát triển của trí tuệ cảm xúc. Theo Golman, nó là thành phần thiết yếu để đạt được và giữ vững vị trí đứng đầu ở bất kỳ lĩnh vực nào. Và các tổ chức hoạt động theo phương thức dựa trên trí tuệ cảm xúc đã và đang trở thành những tổ chức luôn tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh trong hiện tại và cả trong tương lai.

Được nghiên cứu toàn diện và được dẫn chứng bằng những minh hoạ thú vị về thành công, thất bại và những sự thay đổi mạnh mẽ trong lịch sử phát triển, “Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc” thực sự là một cuốn sách quản trị kinh doanh quan trọng mà bạn nên đọc để đi tới thành công.

ĐTTH

Cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Read – Share - Inspire” năm 2024

04/04/2024 - 10:01:29

Nhằm tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 cũng như tôn vinh...

Danh mục sách mới tháng 03/2024 (Tổng hợp)

12/03/2024 - 19:28:52

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tổng hợp tháng 01 với các chuyên...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...