CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Ứng dụng hoạt động marketing tại các chi nhánh ngân hàng thương mại / Phạm Quang Thức // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 5 (278)/2009 .- 2009 .- Tr. 34-35 .- 332
Với chức năng gắn kết toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường, khâu then chốt của toàn bộ quá trình hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp, marketing đã và đang thực sự là công cụ nâng cao hoạt động của các doanh nghiệp hiện đại. Bài viết trình bày một số phương pháp ứng dụng hiệu quả hoạt động marketing trong các ngân hàng thương mại.
2 Mục tiêu và nội dung kiểm toán chủ yếu năm 2009 / // Kiểm toán, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 15-22 .- 657
Giới thiệu mục tiêu và nội dung kiểm toán năm 2009 làm căn cứ xác định mục tiêu, nội dung kiểm toán cụ thể cho từng cuộc kiểm toán trong công văn số 22/KTNN – TH của Quốc Hội, Chính Phủ ban hành ngày 12/01/2009 nhằm thực hiện kế hoạch kiểm toán năm 2009 đạt hiệu quả cao, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổng hợp kết quả kiểm toán năm.
3 Nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng kiểm toán chi ngân sách địa phương và giải pháp nâng cao chất lượng kiểm toán / Nguyễn Thị Hương // Kiểm toán, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 25-29 .- 657
Trình bày một số nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động kiểm toán chi ngân sách địa phương và giải pháp nâng cao chất lượng kiểm toán chi ngân sách địa phương.
4 Bàn về nội dung kiểm toán công tác đấu thầu trong kiểm toán dự án đầu tư xây dựng / Lưu Trường Khánh // Kiểm toán, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 34-37 .- 657
Đề cập đến một số nội dung chủ yếu trong kiểm toán công tác đấu thầu khi kiểm toán tại các dự án đầu tư xây dựng công trình như: Kiểm tra điều kiện thực hiện đấu thầu, kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu, công tác xét thầu, kiểm tra việc thương thảo, ký kết hợp đồng.
5 Vận dụng các nguyên tắc của Basel để đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ trong kiểm toán báo cáo tài chính ngân hàng thương mại / Võ Thùy Linh // Kiểm toán, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 48-49 .- 657
Trình bày những đặc điểm quan trọng trong việc vận dụng các nguyên tắc của Basel để đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ trong kiểm toán độc lập báo cáo tài chính ngân hàng thương mại, từ đó làm giảm thời gian, chi phí và tăng tính hiệu quả cho cuộc kiểm toán báo cáo tài chính các ngân hàng.
6 Vật liệu xây dựng trong việc nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng / Trần Thanh Ý // Xây dựng, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr.54-56 .- 624.092
Vật liệu xây dựng trong việc nâng cao chất lượng công trình xây dựng , vật liệu xây dựng với vấn đề tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, xây dựng và sử dụng công trình.
7 Giải pháp đẩy nhanh tiến trình áp dụng ISO 9001: 2000 tại các khách sạn trên địa bàn Hà Nội / TS. Phạm Xuân Hậu // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 18-19, 52 .- 910
Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản trị chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn hệ thống quản trị chất lượng ISO 9001: 2000 trong khách sạn và phân tích thực trạng áp dụng ISO 9001: 2000, từ đó đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm áp dụng ISO 9001: 2000 tại các khách trên địa bàn Hà Nội đến năm 2015 và những năm tiếp theo.
8 Bàn về cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 20-22 .- 910
Trình bày và phân tích các yếu tố liên quan đến sản phẩm du lịch như: Tính hấp dẫn và đa dạng của sản phẩm, việc tổ chức và xây dựng sản phẩm, về đầu tư xúc tiến để bán sản phẩm, giá sản phẩm, chất lượng sản phẩm, khả năng tiếp cận, chu kỳ sống của sản phẩm nhằm đánh giá và so sánh tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam.
9 Du lịch với sự phát triển kinh tế - xã hội trong xu thế hội nhập / Nguyễn Thị Lài // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 23-24 .- 910
Trình bày vai trò của du lịch với sự phát triển kinh tế xã hội trong xu thế hội nhập kinh tế, du lịch Việt Nam từng bước khẳng định mình.
10 Phương pháp xác định sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch Việt Nam / Nguyễn Viết Thái // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr.32-33 .- 910
Trình bày bản chất sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, các yếu tố cấu thành sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, phương pháp xác định sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch.





