CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Vận dụng kế toán quản trị để lập dự toán sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp / Chúc Anh Tú // Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Số 16 tháng 2/2009 .- 2009 .- Tr. 33-36 .- 657

Trình bày vai trò của kế toán quản trị để lập dự toán sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp như: dự toán tiêu thụ, dự toán sản xuất, dự toán chi phí nguyên vật liệu trực tiếp, dự toán chi phí nhân công trực tiếp, dự toán chi phí sản xuất chung, dự toán giá vốn hàng bán, dự toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, tiền mặt, dự toán báo cáo tài chính.

2 Kinh nghiệm xây dựng hệ thống chuẩn mực kiểm toán hoạt động của một số cơ quan kiểm toán nhà nước tối cao / Đặng Thị Hoàng Liên // Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Số 16 tháng 2/2009 .- 2009 .- Tr.59-64 .- 657

Trình bày kinh nghiệm xây dựng hệ thống chuẩn mực kiểm toán hoạt động của văn phòng trách nhiệm giải trình chính phủ Hoa Kỳ, kinh nghiệm của văn phòng tổng kiểm toán Canada, của tòa kiểm toán viên Châu Âu, của cơ quan kiểm toán nhà nước Phần Lan, của cơ quan kiểm toán tối cao Bangladesh.

3 Chiến lược về môi trường kiến trúc bền vững / Nguyễn Huy Côn // Người xây dựng, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 20-22, 26 .- 720

Trình bày 4 quan niệm chính và các biện pháp có liên quan đến việc tiến hành những cải biến mạnh mẽ về năng lượng và hiệu quả môi trường của các công trình thương nghiệp, đồng thời làm tăng sức khõe và hiệu quả tổ chức của người sử dụng.

4 Giải pháp kết cấu nhà ở cao tầng tối ưu / PGS. TS Nguyễn Bảo Huân // Người xây dựng, Số tháng 3/2009 .- 2009 .- .- 624.092

Bài báo trao đổi kinh nghiệm thiết kế kết cấu nhà cao tầng tối ưu (đến 50 tầng) theo nguồn tư liệu: High Rise Bangkok Growing Tall của John Pollard- GĐ. Meinhard Thai Lan, các số liệu được lấy thiết kế thực tòa nhà chung cư Hoàng Kim ở Bangkok.

5 Những giải pháp cơ bản cho sự phát triển lành mạnh có hiệu quả thị trường chứng khoán trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế / Ngô Thị Việt Hà // Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Số ra ngày 16 tháng 2/2009 .- 2009 .- Tr. 19-28 .- 336

Trình bày thực trạng thị trường chứng khoán Việt Nam, những tồn tại cần giải quyết. Những cơ hội và thách thức đối với sự phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Những giải pháp cơ bản cho sự phát triển lành mạnh có hiệu quả của thị trường chứng khoán trong điều kiện hội nhập và những giải pháp trước mắt nhằm vực dậy và phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam.

6 Để thị trường chứng khoán phát triển lành mạnh và bền vững: cần có những điều chỉnh phù hợp / PGS. TS Nguyễn Đình Tài // Tài chính, Số 2 (523)/2009 .- 2009 .- Tr. 29-32 .- 336

Trình bày cách nhận diện những thăng trầm của thị trường chứng khoán, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp về vấn đề bảo vệ nhà đầu tư, vấn đề thông tin nội bộ, về khuôn khổ pháp lý.

7 Để kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao, bền vững / TS. Nguyễn Hữu Hiếu // Tài chính, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 11-14 .- 330

Nếu nền kinh tế phát triển dựa quá nhiều vào vốn và lao động thì tốc độ tăng trưởng không cao, kém bền vững và dễ bị tổn thương khi có những biến động. Nền kinh tế cũng sẽ không có những bước tiến mang tính chất đột phá lớn. Chính vĩ lẽ đó, chiến lược tăng trưởng kinh tế cần được nghiên cứu theo chiều sâu. Bài báo này sẽ giới thiệu đôi điều về chất lượng tăng trưởng, thực trạng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam (về tốc độ và chất lượng), một số giải pháp để kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao và bền vững.

8 Những rủi ro khi thay đổi biểu tượng thương hiệu / Richard Moore Associattes // Đầu tư, Số 39 (1930)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.827

Thay đổi biểu tượng thương hiệu không phải là một vấn đề đơn giản đôi khi còn mang lại rủi ro.  Bài báo sẽ cung cấp cho người đọc một vài bài học về thương hiệu đã đi vào các hoạt động marketing bán lẻ như: Nếu không có gì trục trặc thì đừng cố sữa chữa thương hiệu; Thực hiện nghiên cứu tốt chính là một sự đảm bảo chắc chắn; Nên khời đầu với những bước đi nhỏ; Người tiêu dùng luôn có sức ảnh hưởng lớn.

9 Quản trị doanh nghiệp: Lý thuyết và thực tiễn Việt Nam / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 19-22 .- 658

Quản trị doanh nghiệp thường nhằm vào những doanh nghiệp cổ phần quy mô lớn hoặc doanh nghiệp có nhiều cổ đông. Trên cơ sở đánh giá sơ bộ tình hình quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam, bài viết đối chiếu một số điểm chính yếu về quản trị doanh nghiệp trên phương diện lý thuyết với những quy định tương ứng của pháp luật Việt Nam về quản trị doanh nghiệp, từ đó đưa ra một số khuyến nghị chính sách.

10 Năm mới, suy ngẫm về phương cách “làm mới” doanh nghiệp / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 2 (532)/2009 .- 2009 .- Tr.43-46 .- 330

Giới thiệu những phương cách “làm mới” và những vấn đề trọng yếu liên quan mà doanh nghiệp cần quan tâm để chuẩn bị tốt cho hành trình phát triển: khi nào cần làm mới, những mô hình làm mới doanh nghiệp, một số điểm cần chú ý khi làm mới doanh nghiệp.