CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Ngân hàng không được vay chứng khoán: Tác động gì đến TTCK? / Bá Kiên // Đầu tư, Số 73 (1964)/2009 .- 2009 .- Tr.6 .- 332.64
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang có những đợt tăng "nóng"như hiện nay. Một số ngân hàng thương mại (NHTM) không khuyến khích cho vay cầm cố chứng khoán bởi lợi nhuận không đáng kể và lo ngại về mức độ rủi ro cao. Nếu "cắt" nguồn tiền quan trọng này từ các NHTM thì sẽ tác động đến thị trường chứng khoán như thế nào? Bài viết sẽ giúp người đọc có những cái nhìn toàn diện hơn.
2 Một số kinh nghiệm quốc tế về chính sách phát triển khoa học – công nghệ / ThS. Dương Quỳnh Hoa // Kinh tế và chính trị thế giới, Số 5 (157)/2009 .- 2009 .- Tr. 20-28 .- 370
Bài viết nêu kinh nghiệm sử dụng chính sách phát triển khoa học và công nghệ của một số quốc gia có giá trị tham khảo cho Việt Nam: kinh nghiệm của Cộng hòa liên bang Đức; Đổi mới chính sách quản lý khoa học – công nghệ ở Trung Quốc; Chính sách phát triển khoa học – công nghệ ở Mỹ. Một số kiến nghị về chính sách phát triển khoa học – công nghệ ở Việt Nam.
3 Mô hình trường đại học kinh doanh – trường hợp Đại học Quốc gia Singapore / ThS. Trần Việt Dung // Kinh tế và chính trị thế giới, Số 5 (157)/2009 .- 2009 .- Tr. 44-49 .- 370
Bài viết tập trung đánh giá xem trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) – một trường đại học hàng đầu của Singapore đang hướng tới việc kết hợp giữa đào tạo với việc kinh doanh các sản phẩm trí tuệ của mình như thế nào? Trình bày một số đặc điểm về quá trình chuyển sang nền kinh tế tri thức của Singapore, NUS và chính sách chuyển đổi hướng tới mô hình đại học kinh doanh. Một số kết quả ban đầu đạt được trong tiến trình chuyển sang mô hình đại học doanh nghiệp của NUS.
4 Doanh nghiệp ở thị trường nội địa: Đối mặt với nổi lo đã cũ / Duy Đông // Đầu tư, 76(1967)/2009 .- 2009 .- Tr.10 .- 658
Hiện nay các doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với những khó khăn về việc cung ứng ra thị trường như công nghệ lạc hậu, khả năng liên kết kém... dù đã được nói đến từ lâu, nhưng vẫn "nóng". Vì vậy để đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa của các doanh nghiệp cần được thực hiện một cách ráo riết, tránh nguy cơ mất trắng thị trường ngay trên "sân nhà".
5 Tư duy lý luận văn học Đông - Tây và ảnh hưởng của nó đến lý luận văn học Việt nam hiện đại / Nguyễn Văn Dân // Văn học nước ngoài, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 133 - 144 .- 800
Nêu ra những lý do đổi mới và hội nhập của lý luận văn học Việt nam nói riêng và văn học phương Đông nói chung. Trình bày ảnh hưởng của sự đổi mới và hội nhập này đối với lý luận văn học Việt nam hiện đại.6 Phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Đông Phong, TS. Bùi Thanh Tráng // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 108-111 .- 658
Trình bày thực trạng tình hình dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam và trên cơ sở đó đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam như: các giải pháp khuyến khích doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn marketing, các giải pháp nâng cao số lượng và chất lượng cung của dịch vụ tư vấn marketing….
7 Bàn về hiệu quả kinh doanh và hệ thống chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh / PGS. TS. Nguyễn Văn Công // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 112-116 .- 657
Trình bày bản chất của hiệu quả kinh doanh và hệ thống chỉ tiêu đo lường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp góp phần giúp các nhà quản lý, đặc biệt là các nhà quản trị doanh nghiệp có căn cứ xác đáng để đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mình và đề ra các biện pháp hữu ích nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
8 Hoàn thiện quản trị chiến lược thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng may mặc Việt Nam / TS. Vũ Đức Minh // .- 2009 .- Tr. 117-120, 123 .- 657
Giới thiệu các loại hình và chiến lược thương hiệu, thực trạng về thương hiệu và năng lực cạnh tranh thương hiệu hàng may mặc của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Một số kiến nghị hoàn thiện quản trị chiến lược thương hiệu hàng may mặc của doanh nghiệp dệt may Việt Nam.
9 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng và định hướng phát triển cho các Trường đại học địa phương trong thời kỳ hội nhập / ThS. Lê Quang Hiếu // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 136-140 .- 370
Khái quát về đại học địa phương ở nước ta trong thời gian qua, một số nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của các trường đại học địa phương. Định hướng chiến lược phát triển cho các trường đại học địa phương
10 Các giải pháp kích cầu nhìn từ kinh tế học Keynes / PGS. TS. Trần Thọ Đạt // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 34-37 .- 330
Tổng quan lại những lập luận chính của Keynes về vai trò của Chính phủ trong việc tác động đến tổng cầu, phân tích khái quát tổng cầu " Keynes" của nền kinh tế Việt Nam, từ đó đề xuất một số khuyến nghị về các công cụ chính sách trong việc kích thích các thành tố của tổng cầu và những điều chỉnh cần thiết trong quá trình triển khai gói kích cầu ở nước ta.





