CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Đẩy mạnh công tác kiểm toán tuân thủ - giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng trong xu thế hội nhập, phát triển / ThS. Phan Thanh Hải // Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Số 33/2010 .- 2010 .- Tr. 34-38. .- 657.45

Sự cần thiết phải thực hiện giải pháp kiểm toán tuân thủ trong giáo dục đại học, cao đẳng. Bộ máy thực thi việc kiểm toán tuân thủ trong giáo dục đại học, cao đẳng. Mục tiêu, căn cứ và nội dung của kiểm toán tuân thủ trong giáo dục đại học, cao đẳng. Quy trình thực hiện kiểm toán tuân thủ trong giáo dục cao đẳng, đại học.

2 Mối quan hệ giữa giá cổ phiếu và thông tin kế toán / TS. Nguyễn Hữu Ánh // Kinh tế & phát triển, Số 158/2010 .- 2010 .- Tr. 27-30 .- 657

Tổng hợp, hệ thống hóa cũng như đưa ra nhận định các ưu, nhược điểm và tính ứng dụng của các mô hình phản ánh mối quan hệ giữa giá cổ phiếu và thông tin kế toán đó là: mô hình chiết khấu tổ chức, mô hình thu nhập ròng, mô hình Ohlson.

3 Cải cách hành chính trong quản lý phát triển nguồn nhân lực / ThS. Phạm Huỳnh Công // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr. 18-19 .- 658

Bài viết đưa ra một số giải pháp cải cách hành chính trong quản lý phát triển nguồn nhân lực khu vực quản lý công của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

4 Đào tạo nghề hướng dẫn du lịch / ThS. Dương Thị Thu Hà // Du lịch Việt Nam, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 15 .- 910

Trình bày và phân tích bốn kỹ năng mà một hướng dẫn viên du lịch cần phải có: Lãnh đạo, tổ chức, điều hành tour; thuyết minh tuyến điểm du lịch; thanh quyết toán chi phí trong chương trình du lịch; tổ chức vui chơi, giải trí cho đoàn.

5 Ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp du lịch / ThS. Ma Quỳnh Hương // Du lịch Việt Nam, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 47, 55 .- 910

Trình bày những lợi ích của việc ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp du lịch; Quá trình ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp du lịch: lựa chọn mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp du lịch, xây dựng trang website cho doanh nghiệp du lịch, marketing và tìm kiếm khách hàng qua mạng, quy trình đặt chương trình du lịch trực tuyến. Vài nhận định về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp du lịch.

6 Phát triển du lịch văn hóa khu vực Miền Trung / ThS. Trần Tự Lực // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr. 15-17 .- 910

Tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch văn hóa khu vực miền Trung. Một số giải pháp nhằm khai thác tiềm năng văn hóa trong phát triển du lịch khu vực miền Trung như: định hướng phát triển sản phẩm văn hóa tại các địa phương trong khu vực, đa dạng hóa sản phẩm du lịch văn hóa trong khu vực, quản lý và bảo tồn tài nguyên lịch sử văn hóa, xây dựng mô hình "làng du lịch văn hóa", kết hợp giữa du lịch văn hóa với các loại hình du lịch khác trong khu vực….

7 Phương pháp xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch theo quy luật “vòng đời sản phẩm” / TS. KTS. Nguyễn Thu Hạnh // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr. 33-35 .- 910

Giới thiệu các phương pháp xây dựng chiến lược phát triển du lịch theo quy luật "vòng đời sản phẩm". Bước 1: Thống kê, đánh giá, phân loại quỹ tài nguyên du lịch hiện có. Bước 2: Xây dựng kế hoạch khai thác tài nguyên du lịch trong từng giai đoạn trên cơ sở phân tích nhu cầu của khách và khả năng cung ứng của điểm đến ở các giai đoạn khác nhau. Bước 3: Xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển sản phẩm du lịch trong từng giai đoạn theo quy luật vòng đời sản phẩm (chu kỳ sản phẩm).

8 Vai trò văn hóa trong phát triển du lịch / ThS. Nguyễn Thị Thống Nhất // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr.42-43 .- 910

Trình bày những tiềm năng của du lịch văn hóa mang lại, những đặc điểm tiềm năng của du lịch văn hóa. Vai trò tiềm năng du lịch văn hóa đối với sự phát triển du lịch.

9 4 bí quyết để trở thành một ngôi sao IT / HXG // Công nghệ thông tin & truyền thông, Số kỳ 2 thàng 7, 2010 .- 2010 .- Tr. 28-29. .- 004

Ngoài những khả năng cơ bản như: nhiệt tình, đam mê trong công việc còn có 4 hành vi sau giúp bạn thành công: 1. Quan tâm đến những người sử dụng cuối. 2. Học hỏi để trở thành nhà kinh doanh đa lĩnh vực. 3. Hiểu về cơ cấu và các mục tiêu của tổ chức. 4. Xây dựng lòng tin trong công việc.

10 Doanh nghiệp với việc đánh giá và quản trị rủi ro trong tài chính / ThS. Trần Hương Nam // Kinh tế & phát triển, Số 158/2010 .- 2010 .- Tr. 55-58 .- 332

Bài báo tập trung đánh giá những rủi ro trong tài chính của các doanh nghiệp, nêu rõ các nguyên nhân có thể gây ra rủi ro và các giải pháp nhằm ngăn chặn rủi ro có thể xảy ra.