CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Ngân Hàng / Đỗ Thị Hồng Hạnh, Vũ THị Hồng Nhung // Số 20 tháng 10/2006 .- 2006 .- Một ssố giải pháp xây dựng tập đoàn tài chính - ngân hàng ở Việt Nam .- Tr 28-29,27 .-
Một trong những hướng đi để ngày càng hoàn thiện mìnhđả được các ngân hàng Việt Nam tính đến đó là xây dựng những tập đoàn tài chính. vậy tại sao các ngân hàng thương mại Việt Nam và cả trong đề án phát triển ngành ngân hàng đến 2010 và định hướng đến năm 2020đều coi việc hình thành những những tập đoàn tài chính ở Việt Nam là  một hướng đi tất yếu? 
2 Tạp chí Ngân Hàng / Phan Minh Ngọc // Số 20 - tháng 10/2006 .- 2006 .- Nghành ngân hàng sau gia nhập WTO. .- Tr 19 - 20 .-
Như đã biết khi Việt Nam gia nhập WTO, các ngân hàng nước ngoài sẽ được phép cung cấp các dịch vụ ngân hàng bằng tiền đồng và các quy định hạn chế trong các giao dịch với công ty và cá nhân trong nước vì vậy các ngân hàng trong nước và nước ngoài sẻ cạnh tranh nhau gay gắt hơn. 
3 Hoạt động cho thuê tài chính: Thách thức và giải pháp / Nguyễn Mạnh Hùng // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- tr. 12 - 14 .-

Về thách thức: Trước hết, làm gia tăng cạnh tranh giữa các công ty cho thuê tài chính với các ngân hàng thương mại trong và ngoài nước, các định chế tài chính khác trong lĩnh vực tín dụng và huy động vốn; Thứ hai, cạnh tranh giữa các công ty cho thuê tài chính trong nước với các công ty cho thuê tài chính nước ngoài; Ba là, Cạnh tranh giữa các công ty cho thuê tài chính với các công ty , tập đoàn công nghiệp nước ngoài sản xuất các mặt hàng ôtô... Ngoài ra tác giả còn đưa ra bảy giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của các công ty cho thuê tài chính.

4 Năng lực quản trị - nền tảng duy trì năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp / Phạm Thị Mai Yến // Tạp chí Thương mại .- 2006 .- tr. 10 - 29 .-

Các doanh nghiệp nước ta muốn thực hiện ba giải pháp chiến lược: 1. Đội ngũ nhân lực của doanh nghiệp; 2. Năng lực quản trị doanh nghiệp; 3. Khả năng sáng tạo và hấp thụ bí quyết công nghệ cần phải tạo lập nên năng lực cạnh tranh trên cơ sở đánh giá đúng các yếu tố trụ cột.

5 Thương mại điện tử - cần lực đẩy mạnh / T. U // Tạp chí Thương mại .- 2006 .- tr. 19 - 20 .-

Để thương mại điện tử thực sự phát triển, cần những lực đẩy mạnh, khẩn trương đầu tư và hoàn thiện các điều kiện chuẩn mực, tạo môi trường pháp lý cho thương mại điện tử như: Luật Giao dịch điện tử, bao gồm cả Luật Chữ ký điện tử, hợp đồng điện tử; luật bảo mật các thông tin cá nhân, luật thuế thương mại điện tử, các quy định về dịch vụ giao nhận trong thương mại điện tử, chứng từ phải có 2 chữ ký của giám đốc và kế toán trưởng là không thể thực hiện thương mại điện tử, ...

7 Thương mại Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế: Những vấn đề cần xem xét / Hà Văn Tuấn // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- tr. 8 - 9 .-

Phân tích hoạt động thương mại Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế. Đưa ra những vấn đề để phát triển hơn nữa hoạt động thương mại quốc tế: Thực hiện nghiêm túc và phát huy có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 7 về hội nhập kinh tế quốc tế; Tăng cường công tác mở rộng thị trường theo hướng vừa đa dạng hóa thị trường vừa hình thành các thị trường trọng điểm; Tập trung cao độ tạo nguồn hàng xuất khẩu theo hướng vừa đa dạng hóa hàng hóa xuất khẩu vừa tạo các mặt hàng xuất khẩu chủ lực để có huých về xuất khẩu, ...

8 Những giải pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam đối phó với các vụ kiện chống bán phá giá / Đoàn Tất Thắng // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- tr. 7 - 8 .-
Nêu và phân tích các giải pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam đối phó với các vụ kiện bán phá giá: 1. Những giải pháp thuộc chính phủ; 2. Những giải pháp về mặt giáo dục, thông tin; 3. Giải pháp về mặt tổ chức kháng kiện.
9 Kinh tế Việt Nam trong xu thế phát triển của kinh tế khu vực và thế giới / Trần Nguyễn Tuyên // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- 31 tr. .-

Sự vận động phát triển của kinh tế thế giới chịu sự tác động của những nhân tố thuận lợi và khó khăn đan xen nhau. Phân tích những nguy cơ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nền kinh tế chấu Á. Những thách thức và giải pháp để nền kinh tế Việt Nam phát triển, hội nhập trong xu thế phát triển của kinh tế khu vực và thế giới.

10 Xây dựng thương hiệu - Bài toán có lời giải riêng cho từng doanh nghiệp / Nguyễn Quốc Thịnh // Tạp chí Thương mại .- 2006 .- tr.3 - 5 .- 658.827

Giải bài toán chung về xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp. Vạch ra nguyên nhân những thất bại trong việc xây dựng chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp như: Thất bại do lựa chọn các yếu tố thương hiệu thiếu chọn lọc; Thất bại do lựa chọn không hợp lý chiến lược đầu tư cho thương hiệu trong tương quan với điều kiện thị trường và hoàn cảnh của doanh nghiệp; Thất bại do mất hoặc thiếu khả năng kiểm soát thị trường và triển khai các kế hoạch thương hiệu.