CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Thị trường ASEAN mở rộng và tác động tới Việt Nam / Hà Hồng Mai // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- Maitr. 14 - 16 .-
Phân tích ảnh hưởng thị trường ASEAN mở rộng đến nền kinh tế Việt Nam.2 Thương mại Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế: Những vấn đề cần xem xét / Hà Văn Tuấn // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- tr. 8 - 9 .-
Phân tích hoạt động thương mại Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế. Đưa ra những vấn đề để phát triển hơn nữa hoạt động thương mại quốc tế: Thực hiện nghiêm túc và phát huy có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 7 về hội nhập kinh tế quốc tế; Tăng cường công tác mở rộng thị trường theo hướng vừa đa dạng hóa thị trường vừa hình thành các thị trường trọng điểm; Tập trung cao độ tạo nguồn hàng xuất khẩu theo hướng vừa đa dạng hóa hàng hóa xuất khẩu vừa tạo các mặt hàng xuất khẩu chủ lực để có huých về xuất khẩu, ...
3 Những giải pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam đối phó với các vụ kiện chống bán phá giá / Đoàn Tất Thắng // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- tr. 7 - 8 .-
Nêu và phân tích các giải pháp giúp các doanh nghiệp Việt Nam đối phó với các vụ kiện bán phá giá: 1. Những giải pháp thuộc chính phủ; 2. Những giải pháp về mặt giáo dục, thông tin; 3. Giải pháp về mặt tổ chức kháng kiện.4 Kinh tế Việt Nam trong xu thế phát triển của kinh tế khu vực và thế giới / Trần Nguyễn Tuyên // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- 31 tr. .-
Sự vận động phát triển của kinh tế thế giới chịu sự tác động của những nhân tố thuận lợi và khó khăn đan xen nhau. Phân tích những nguy cơ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nền kinh tế chấu Á. Những thách thức và giải pháp để nền kinh tế Việt Nam phát triển, hội nhập trong xu thế phát triển của kinh tế khu vực và thế giới.
5 Xây dựng thương hiệu - Bài toán có lời giải riêng cho từng doanh nghiệp / Nguyễn Quốc Thịnh // Tạp chí Thương mại .- 2006 .- tr.3 - 5 .- 658.827
Giải bài toán chung về xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp. Vạch ra nguyên nhân những thất bại trong việc xây dựng chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp như: Thất bại do lựa chọn các yếu tố thương hiệu thiếu chọn lọc; Thất bại do lựa chọn không hợp lý chiến lược đầu tư cho thương hiệu trong tương quan với điều kiện thị trường và hoàn cảnh của doanh nghiệp; Thất bại do mất hoặc thiếu khả năng kiểm soát thị trường và triển khai các kế hoạch thương hiệu.
6 Đối mặt với các vụ kiện thương mại: Cần chủ động và có giải pháp năng động / Nguyên Minh // Tạp chí Thương Mại .- 2006 .- tr. 2 .-
Các vụ kiện thương mại (bao gồm kiện bán phá giá, chống trợ cấp, áp dụng biện pháp tự vệ...) ngày càng trở nên phổ biến trong giao thương quốc tế. Trong vòng 5 năm trở lại đây, Việt Nam liên tiếp đối mặt với hàng chục vụ hiện bán phá giá. Trước tình hình đó, Thủ tướng chính phủ đã có chỉ thị 20/CT - TTg ngày 9/6 về việc chủ động phòng chống các vụ kiện thương mại nước ngoài.